Đầu tư 31 nghìn tỷ đồng xây cao tốc Bến Lức-Long Thành

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1 km đi qua các tỉnh, thành phố gồm Long An, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Đây là công trình trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam.

Đầu tư 31 nghìn tỷ đồng xây cao tốc Bến Lức-Long Thành
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Từ ngày 21/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ triển khai thi công 4 gói thầu của của Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.

Cụ thể, VEC sẽ thi công các gói thầu xây lắp A1, A2-1, A2-2 và A3 đi qua địa phận TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An với chiều dài 18,7Km. Trên đoạn tuyến sẽ xây dựng 3 nút giao liên thông (Nút giao với đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, nút giao với Quốc lộ 1 và Quốc lộ 50). Thông qua hình thức đấu thầu quốc tế đã lựa chọn được các nhà thầu có nhiều kinh nghiệm xây dựng trên thế giới và Việt Nam.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1 km đi qua các tỉnh, thành phố gồm Long An, TPHCM và Đồng Nai. Đây là công trình trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam.

Dự án có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. HCM, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc này sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TPHCM, tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng đường cao tốc  - Quốc lộ, với hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình.

Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1,608 tỷ USD); trong đó vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.