Doanh nghiệp điện máy đua nhau giảm giá

Theo thanhtra.com.vn

(Tài chính) Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm các doanh nghiệp điện máy lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, MediaMart lại tham gia vào “cuộc đua” giảm giá kích cầu thị trường điện máy. Năm nay, ngoài những chương trình khuyến mãi thông thường, các doanh nghiệp này lại tung ra những chương trình giảm giá rất “sốc” để thu hút khách hàng trong dịp mua sắm lớn nhất năm 2014.

Doanh nghiệp điện máy đua nhau giảm giá
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Miền Bắc: MediaMart nhiều khuyến mại “khủng”

Được xem là một doanh nghiệp điện máy thành công ở thị trường miền Bắc với hệ thống 17 siêu thị, MediaMart đã góp phần đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, kỹ thuật số, mobile, công nghệ viễn thông... phục vụ cuộc sống hiện đại và tiện nghi của người tiêu dùng.

Đón đầu nhu cầu mua sắm dịp Noel và cuối năm, MediaMart dành nhiều ưu đãi giảm giá, tặng quà cho các dòng TV LED đang được ưa chuộng.

Theo đó, một chiếc TV LED Full HD 40” có giá chỉ 6,49 triệu đồng tặng thêm quà, TV LED Full HD 48’’ Samsung giảm 5 triệu còn 9,9 triệu, LED Full HD 58’’ Samsung 58H5200 giảm 6 triệu giá chỉ 19,9 triệu…

Một số model trợ giá sâu như tủ lạnh 181l Sharp SJ-186S-SC giảm 27% còn 4,79 triệu đồng, tặng bàn là Sharp trị giá 490 ngàn đồng, máy giặt Samsung 9kg WA90F5S3QRW giảm 20% còn 5,39 triệu đồng, tặng bộ 5 ly cao cấp và 2 lít nước giặt…

Ngoài ra, mua máy giặt khách hàng được tặng ngay nồi cơm điện, bộ nồi, mấy sấy tóc và máy siêu tốc trị giá 590 ngàn; mua tủ lạnh khách hàng được tặng ngay bếp từ, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện… trị giá đến 890 ngàn đông.

Giảm giá, khuyến mại để kéo sức mua, giữ doanh số là hoạt động mà tất cả các hệ thống siêu thị điện máy vẫn thường làm để cạnh tranh nhau. Đặc biệt, vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, nhà cung cấp lẫn nhà phân phối đều tích cực liên kết với nhau, dùng khuyến mại để xả hàng, tăng sức mua.

Miền Nam: Nguyễn Kim dẫn đầu thị trường

Với 17 trung tâm mua sắm tại miền Nam trong tổng số 21 trung tâm mua sắm trên toàn quốc, Nguyễn Kim được coi như doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện máy trên cả nước cũng như khu vực phía Nam. Không bỏ qua cơ hội kinh doanh lớn nhất trong năm, Nguyễn Kim đã khởi động cho dịp mua sắm cuối năm bằng chương trình “Big Bang: Tài trợ trực tiếp lớn nhất năm 2014”.

Trong chương trình , Nguyễn Kim cùng các tập đoàn điện  tử hàng đầu như Sony, Samsung, Toshiba, Sanyo, Sharp… cùng “tài trợ” mức giảm giá nhiều nhất cùng với hàng ngàn sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại Nguyễn Kim.

Đợt này sẽ giảm giá mạnh các dòng sản phẩm smart TV, mức giá đưa ra trong chương trình Big Bang 2014 cho những smart TV màn hình rộng 29 - 40 inch chỉ từ hơn 4 - 9 triệu đồng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể tìm thấy những món hàng như tủ lạnh Toshiba chỉ có giá 2,6 triệu đồng; máy giặt Sanyo giá chỉ 3,6 triệu đồng; máy lạnh LG giá còn 5,2 triệu đồng…

Smartphone  Samsung Galaxy Trend-Lite có giá chưa đến 1,3 triệu đồng, nồi cơm điện Electrolux giá chỉ còn 350 ngàn đồng, bình đun Philips giá chỉ còn 400 ngàn đồng, lò vi sóng, hút bụi, vỉ nướng Electrolux đồng giá 900 ngàn đồng và hàng trăm dòng sản phẩm của các thương hiệu lớn như Nokia, Samsung, LG, Sony, Asus, HP, Dell, Acer, Canon, Nikon… giảm giá từ 25 - 50%.

Một số hãng điện tử lớn đều đánh giá sức mua của thị trường cuối năm tăng nên đã đẩy mạnh việc hỗ trợ giá trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại, máy ảnh… nhất là hàng gia dụng được giảm giá từ 10 - 50%, kèm thêm quà tặng.

Ngoài Nguyễn Kim, tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cũng đang có Chương trình “Ngàn lời cảm ơn 13” nhân sự kiện 13 năm thành lập. Nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50%; ngoài ra có cơ hội trúng thưởng 13 xe Vespa Primavera và 156 giải thưởng khác trị giá trên 1 tỷ đồng.

Thiên Hòa cho biết, còn tặng 13 ngàn phần quà miễn phí, người tiêu dùng không cần mua hàng chỉ cần mang thẻ Thiên Hòa sẽ nhận được ngay những món quà giá trị. Chưa hết, khách hàng còn được ưu đãi mua 1 tặng 1, đổi cũ sở hữu mới, mua hàng trả góp lãi suất 0%.

Điện máy Chợ Lớn có “sự kiện khuyến mại gây xôn xao” với Chương trình Ngày rực lửa lớn nhất trong 10 năm qua, giảm giá đến 50% áp dụng trên toàn hệ thống đối các sản phẩm máy giặt, ti vi, tủ lạnh, đầu đĩa, dàn âm thanh… Cụ thể, máy giặt Electrolux 7042s 7kg chỉ còn 3,399 triệu đồng tặng thêm quà trị giá 500 ngàn đồng. TV Led Panasonic 40A402 Full HD có giá 7,49 triệu tặng kèm quà trị giá 500 ngàn đồng…