Du khách "ngoại" chi tối đa 125,1 USD/ngày tại Việt Nam

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Theo điều tra của các chuyên gia dự án EU vừa tiến hành đối với 1.543 khách du lịch trong nước và quốc tế tại 5 điểm đến thí điểm là Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long và Sa Pa cho thấy, chi tiêu trung bình của khách du lịch tại Việt Nam vẫn còn ở mức thấp.

 Du khách "ngoại" chi tối đa 125,1 USD/ngày tại Việt Nam
Chi tiêu trung bình của khách du lịch tại Việt Nam vẫn còn ở mức thấp. Nguồn: internet

Cụ thể, chi tiêu trung bình của mỗi du khách quốc tế lưu trú qua đêm là 102,3 USD/ngày, khách du lịch nội địa có lưu trú qua đêm là 1,3 triệu đồng/ngày (tương đương 62 USD).

Trong 5 điểm đến nói trên thì Hạ Long là nơi có mức chi phí trung bình cao nhất: 125,1 USD/ngày đối với khách quốc tế và 1,6 triệu đồng/ngày đối với khách nội địa; Huế là địa điểm có mức chi phí trung bình thấp nhất đối với khách quốc tế với 75,6 USD/ngày và Hội An là điểm đến có chi phí rẻ nhất đối với khách trong nước là 900.000 đồng/ngày (chi phí này chưa tính đến chi phí vận chuyển của khách đến điểm đến).

Cũng theo điều tra cho biết, hình thức đi du lịch theo nhóm và tự tổ chức nhiều hơn là đi theo tour. Về cơ sở lưu trú, các khách sạn từ 3-5 sao hoặc resort được khách du lịch quốc tế ưa chuộng, còn khách nội địa chủ yếu sử dụng cơ sở lưu trú bình dân hoặc khách sạn 3 sao. Thông tin tham khảo trước khi đi du lịch của khách quốc tế chủ yếu là Internet, còn khách nội địa thì chủ yếu tham khảo qua Internet và xem tivi…