Dự trữ ngoại hối tăng thêm 4 tỉ đô la trong 1 tháng qua

Theo An Yên/thesaigontime.vn

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 6-2, tổng dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã vượt qua con số 57 tỉ đô la Mỹ.

 Dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng dần từ năm 2010 đến nay (đơn vị: tỉ đô la Mỹ). Nguồn: internet
Dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng dần từ năm 2010 đến nay (đơn vị: tỉ đô la Mỹ). Nguồn: internet

Từ đầu năm đến nay Ngân hàng Nhà nước đã mua vào được hơn 4 tỉ đô la, còn trong năm 2017, cơ quan này đã mua được 13 tỉ đô la bổ sung vào dự trữ ngoại hối.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng trong thông báo nói trên cho biết, kết quả đạt được là do định hướng nhất quán của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành các công cụ chính sách tiền tệ, đặc biệt là liên quan đến thị trường ngoại tệ, tỷ giá.

Trong năm 2017, trong điều kiện nguồn cung ngoại tệ dồi dào, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh linh hoạt tỷ giá, mua ngoại tệ phù hợp với diễn biến thị trường. Chính vì vậy, tỷ giá, thị trường ngoại tệ, thị trường vàng được điều hành ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngoại tệ cho nền kinh tế, hỗ trợ tốt cho xuất khẩu.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành ngân hàng hôm 9/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá rất cao ngành đã hoàn thành sớm mục tiêu dự trữ ngoại hối đạt 50 tỉ đô la vào năm 2020. Theo Thủ tướng, chính sách tỷ giá hợp lý chính là đà thúc đẩy giúp dự trữ ngoại hối tăng nhanh năm qua.