EU chọn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho dự án cải thiện cơ sở hạ tầng

PV.

Chương trình các Thành phố Thế giới (World Cities) là một dự án của EU trị giá 700.000 Euro do Tổng cục về Chính sách Đô thị và Khu vực (DG REGIO) thuộc Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ quản lý. Hà Nội cùng với TP. Hồ Chí Minh là hai thành phố tại Việt Nam được EU lựa chọn để áp dụng dự án cải thiện cơ sở hạ tầng này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thông tin trên được Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, ông Bruno Angelet cho biết trong buổi gặp Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngày 13/6 vừa qua.
Dự án nhằm thúc đẩy sự trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn giữa Liên minh châu Âu và các quốc gia không thuộc EU về chủ đề phát triển lãnh thổ với trọng tâm là sự phát triển đô thị bền vững.
Theo đó, trên cơ sở tương đồng về địa lý, văn hóa xã hội, chương trình đã “ghép cặp” để hai thành phố Milan (Italy) và Kosice (Slovakia) sẽ tham gia trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng đô thị thông minh lần lượt với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ dự án.
Đồng thời, ông Bruno Angelet cũng đã chia sẻ về những thành tựu của hai thành phố Milan và Kosice trong phát triển đô thị và kỳ vọng về sự hợp tác các bên sẽ sớm đưa ra được danh mục những hoạt động sắp tới, nhanh chóng triển khai chương trình World Cities trong thực tế.