Giá bán lẻ xăng dầu được giữ nguyên

Theo dantri.com.vn

Kể từ 15 giờ chiều nay (4/3), theo chu kỳ điều hành giá, giá xăng, dầu bán lẻ trên thị trường trong nước lẽ ra sẽ được điều chỉnh nhưng liên bộ: Công thương-Tài chính đã quyết định chỉ trích Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để giữ nguyên giá xăng, dầu như hiện hành.

Giá bán lẻ xăng dầu được giữ nguyên. Nguồn: internet
Giá bán lẻ xăng dầu được giữ nguyên. Nguồn: internet

Cụ thể, theo thông báo của Bộ Công thương, Bộ này cùng với Bộ Tài chính đã thống nhất chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu với mặt hàng xăng khoáng (RON 92, RON 95) là 370 đồng/lít, xăng sinh học (E5) 363 đồng/lít. Mức chi từ quỹ này cho dầu diesel là 983 đồng/lít (tăng thêm 444 đồng/lít), chi cho dầu hỏa 995 đồng/lít (tăng thêm 406 đồng/lít), chi cho mặt hàng dầu ma dút các loại 69 đồng/kg (tăng thêm 34 đồng/kg).

Giá xăng dầu được nhiều công ty kinh doanh xăng dầu dự báo sẽ tăng hôm nay do trước khi giá xăng dầu trên thị trường thế giới đã liên tục tăng trong mấy ngày qua. Giá xăng dầu thành phẩm hiện tại, tại Singapore nếu so với mức trung bình 15 ngày trước đó là 40,5 USD một thùng, số liệu cho kỳ tính giá (công bố ngày 4.3) đã vượt 42 USD. Trong đó, có 3 ngày mức giá đã lên trên 44 USD mỗi thùng. Tuy nhiên, liên bộ Công thương-Tài chính đã có phương án tăng mức trích Quỹ Bình ổn giá xăng dầu nên đợt này đã không điều chỉnh giá xăng dầu.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã giảm 4 lần liên tiếp. Nhưng nếu tính từ tháng 6/2015 đến nay, giá xăng dầu đã liên tục giảm 16 lần, với giảm tổng cộng gần 7.000 đồng/lít so với mức giá trước đó.