Giá bia Tết 2015 có tăng?

Theo Baodautu.vn

(Tài chính) Thị trường bia Tết 2015 đã sẵn sàng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân cả nước, khi các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối mặt hàng này đều khẳng định, nguồn cung hàng Tết 2015 tăng 5-15% so với Tết 2014.

Giá bia Tết 2015 có tăng?
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sản lượng bia Tết tăng mạnh

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), thương hiệu bia có sản lượng lớn tại phía Nam, chiếm khoảng 28% thị phần bia trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng 120 triệu lít bia các loại, phục vụ nhu cầu Tết Ất Mùi 2015. Con số này tăng 10% so với Tết Giáp Ngọ 2014.

Ông Lê Hồng Xanh, Phó tổng giám đốc Sabeco cho biết, Tết là thời điểm kinh doanh tấp nập của các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng bia, bởi vậy, sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn hàng, tìm hiểu nhu cầu thị trường với từng phân khúc tiêu dùng đều được các doanh nghiệp trong ngành chú trọng.

Theo bà Trần Phương Lan, Trưởng phòng Giám sát và Quản lý chất lượng (Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương), thị trường bia Việt Nam được đánh giá có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, do các doanh nghiệp nội địa mở rộng sản xuất và các doanh nghiệp nước ngoài tham gia ngày càng nhiều.

Công ty Liên doanh nhà máy bia Việt Nam, sở hữu các nhãn hiệu bia như Heneiken, Tiger… dù không đưa ra mức sản lượng bia cụ thể, nhưng cho biết, nguồn cung bia Tết 2015 dồi dào và gia tăng so với Tết 2014, khi tập trung vào nhóm khách hàng trung lưu, có truyền thống tiêu dùng các nhãn hiệu bia Heneiken, Tiger…

Trong khi đó, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) cho hay, Sagota sẽ đưa ra thị trường 2-3 triệu lít bia, tăng hơn gấp đôi so với Tết 2014.

Không chỉ lo đủ nguồn hàng cho thị trường Tết, người tiêu dùng trong nước còn có thêm sự lựa chọn với các sản phẩm bia mới, đặc biệt là các dòng bia cao cấp, do các doanh nghiệp mới đưa ra thị trường.

Chẳng hạn, sau một thời gian nghiên cứu, Công ty Bia Sài Gòn Bình Tây đã tung ra thị trường loại bia lon cao cấp không cồn, chiết xuất 100% lúa mạch, tốt cho sức khỏe và có mức giá rẻ hơn 20% so với bia cùng loại nhập khẩu.

Giá sẽ ổn định, tăng ưu đãi

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, năm nay, dự báo nhu cầu tiêu thụ bia dịp Tết chỉ tăng khoảng 10% và ngay từ cuối tháng 11/2014, Công ty đã chốt xong với các nhà sản xuất về nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịp Tết, đồng thời cam kết giá bán ổn định.

Hệ thống siêu thị BigC cho hay, BigC đã hoàn tất việc nhận hàng bán Tết với các doanh nghiệp cung cấp bia từ cuối năm 2014 và sẽ tiếp tục bổ sung khi lượng bia bán ra tăng mạnh, bởi vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn hàng cũng như giá bia Tết 2015.

Hiện tại, Big C chủ yếu bán các loại bia được sản xuất trong nước (thương hiệu nội, thương hiệu ngoại, nhưng sản xuất tại Việt Nam), bia nhập vẫn có, nhưng chiếm tỷ trọng thấp, chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng với các thương hiệu như Kostriger, Oetitinger Sup Fort, Valentines Hweissbier (Đức), Red Rock (Anh), Stella Artois, Sebastiaan (Bỉ).

Tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) ngoài việc gia tăng nguồn cung thêm 10% so với cùng kỳ, còn đưa ra một chương trình ưu đãi đặc biệt cho người tiêu dùng với tổng giải thưởng lên tới 21 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt là các giải thưởng hoàn toàn bằng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trúng thưởng, thời gian ưu đãi cũng kéo dài, bắt đầu từ ngày 20/11/2014 đến hết 16 giờ 30 ngày 20/3/2014.

Cụ thể, khi sử dụng bia lon Hà Nội Tết 2015, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng các giải thưởng hấp dẫn gồm: 20 giải Nhất, mỗi giải 100 triệu đồng tiền mặt; 200 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt; 2.000 giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng tiền mặt và 150.000 giải Tư, mỗi giải 100.000 đồng tiền mặt.

Sabeco cũng không kém cạnh, khi dành 10.000 thùng bia miễn phí cho chương trình “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” từ ngày 6/1/2015 (dự kiến kết thúc vào ngày 31/3/2015). Theo đó, khách hàng của Bia Sài Gòn có thể tham gia chương trình và đăng ký gửi tặng bạn bè, người thân ở xa một thùng bia 333 miễn phí. Chương trình này là món quà mà Bia Sài Gòn muốn dành tặng khách hàng thân thiết trên khắp cả nước.