Giao dịch miễn phí qua ngân hàng điện tử

Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính

Khi cạnh tranh phát triển dịch vụ ngân hàng truyền thống đang dần bão hòa, các ngân hàng thương mại (NHTM) lớn chuyển hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử (E-banking) để mang lại cho khách hàng tiện lợi giao dịch cao nhất, trong đó dịch vụ Internet Banking đang là kênh giao dịch mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho một số NHTM.

Giao dịch miễn phí qua ngân hàng điện tử
Khách hàng giao dịch tại Eximbank

Đa kênh chuyển khoản

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng qua internet. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi không cần phải đến ngân hàng. Xác định Internet Banking là trọng tâm phát triển, thời gian qua Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ và trở thành một trong các ngân hàng ứng dụng ngân hàng điện tử hiện đại nhất Việt Nam.

Điểm đặc biệt ở kênh giao dịch này tại Eximbank là khách hàng có thể thực hiện được nhiều tiện ích. Đơn cử, với nhu cầu chuyển khoản khách hàng vừa có thể chuyển khoản giữa các tài khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, chuyển cho người nhận bằng chứng minh nhân dân và chuyển khoản giữa các ngân hàng theo số thẻ.

Trong đó, dịch vụ chuyển khoản giữa các ngân hàng theo số thẻ cho phép khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán (VNĐ hoặc ngoại tệ) mở tại Eximbank thực hiện chuyển tiền đến thẻ do các ngân hàng khác phát hành thông qua kênh Internet Banking của Eximbank với giao dịch thực hiện dễ dàng, nhanh chóng. Khách hàng không cần phải trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, thực hiện giao dịch thông qua Internet Banking Eximbank 24/7.

Chủ thẻ thụ hưởng nhận được tiền chuyển ngay tại thời điểm chuyển tiền. Với chuyển tiền đi, số tiền chuyển tối đa/giao dịch: 50 triệu đồng. Số lần chuyển tiền tối đa/ngày: 5 lần. Nhận tiền chuyển đến: Hạn mức chuyển tiền tùy thuộc quy định của ngân hàng chuyển tiền. Đối với thẻ trả trước nội địa vô danh: chỉ được nhận 1 lần và số tiền được nhận tối đa 5 triệu đồng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Có thể thấy, với tâm lý muốn nhanh chóng thực hiện nhiều giao dịch nhưng lại ngại đi lại của khách hàng, Eximbank không chỉ phát triển các sản phẩm tiện ích chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ từ dịch vụ Internet Banking mà còn thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, dịch vụ thanh toán hóa đơn, cập nhật thông tin thị trường cũng như thông tin tài khoản giao dịch…

Chẳng hạn, hiện nay khách hàng có thể sử dụng Internet Banking để mở/tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến, thanh toán tiền điện cho Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, nạp tiền thuê bao trả trước, trả sau các mạng viễn thông, thanh toán nợ vay, xem thông tin số dư tài khoản, liệt kê chi tiết giao dịch, thông tin tỷ giá, giá vàng…

Đăng ký kết chuyển lãi từ tài khoản có kỳ hạn sang tài khoản không kỳ hạn, đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa… Đây là dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đồng thời tối đa hóa lợi nhuận và quản lý dòng vốn tiền gửi của mình của một cách an toàn và dễ dàng nhất.

Hiện nay, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet Banking rất đơn giản, chỉ cần đến đăng ký tại các điểm giao dịch Eximbank.

Sau khi đăng ký thành công, hệ thống Eximbank gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về email của khách hàng. Khách hàng đăng nhập địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn để đăng nhập và thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội tiếp cận, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Eximbank và cảm nhận sự tiện ích, Eximbank triển khai chương trình miễn phí sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking Eximbank.

Chi tiết chương trình như sau: Miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking đối với khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking trước ngày 31/3/2013.

Miễn phí 6 tháng sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế Eximbank trước ngày 1/6/2013. Miễn phí 6 tháng sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking đối với khách hàng cá nhân có tài khoản nhận lương tại Eximbank trước ngày 1/7/2013.