Hải Phòng: Điểm nhấn về thu hút FDI

PV.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 53 tỉnh thành phố của Việt Nam. Trong đó, Hải Phòng là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhất.

Hải Phòng dẫn đầu về thu hút FDI.
Hải Phòng dẫn đầu về thu hút FDI.

Theo đó, đã có 30 dự án cấp mới và 21 lượt dự án điều chỉnh vốn FDI vào Hải Phòng. Tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,02 tỷ USD, chiếm 14% tổng vốn đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng, các dự án FDI tại Hải Phòng tập trung vào công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo các thiết bị điện tử, chi tiết và linh kiện công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, các sản phẩm đất hiếm...

Ông Lê Trung Kiên, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cho biết, thời gian qua, Hải Phòng đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Điển hình là các cơ chế ưu đãi về miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân dành cho khu kinh tế ven biển (miễn 4 năm, giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo kể từ khi có thu nhập chịu thuế, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân) để đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, Hải Phòng đã tập trung đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp như Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Khu công nghiệp Tràng Duệ, Khu công nghiệp Đình Vũ, Khu công nghiệp hỗ trợ chuyên sâu dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc..

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chia sẻ, để đáp ứng yêu cầu của các dự án lớn, áp dụng công nghệ cao tại các khu công nghiệp, Thành phố đã tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động kỹ thuật, công nghệ và tổ chức quản lý.

Đồng thời, đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư một cách chuyên nghiệp, có hiệu quả; thu hút đầu tư có chọn lọc, lựa chọn các dự án có suất đầu tư cao, vốn lớn, dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, có giá trị gia tăng cao, sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo phát triển bền vững.