Hải quan TP. Hà Nội thu ngân sách đạt trên 95% dự toán

PV.

Tính đến ngày 3/12/2017, Hải quan TP. Hà Nội đã thu nộp ngân sách nhà nước 19.665 tỷ đồng, bằng 95,23% dự toán. Dự kiến, đến hết tháng 12/2017, Cục Hải quan TP. Hà Nội sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu dự toán do Bộ Tài chính giao (20.650 tỷ đồng).

Hải quan TP. Hà Nội đẩy mạnh giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhằm thu hút doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.
Hải quan TP. Hà Nội đẩy mạnh giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhằm thu hút doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Cục Hải quan TP. Hà Nội cho biết, số thu ngân sách nhà nước đạt được ở trên một phần là do áp dụng chính thức cơ chế chuyển cửa khẩu hàng nhập làm thủ tục hải quan về Cảng nội điạ ICD Mỹ Đình. Cơ chế này đã mở rộng đối tượng doanh nghiệp và tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, nhằm thu hút doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Bên cạnh đó, cơ quan hải quan còn triển khai các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn; đẩy mạnh công tác chống thất thu, thường xuyên kiểm tra, rà soát công tác giá...

Phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua, để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2017, Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước. Trong đó, tập trung vào các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; quan tâm đến tham vấn giá, chống thất thu, kiểm tra sau thông quan.

Các chi cục hải quan tăng cường thực hiện hiệu quả việc giám sát hàng hóa tập trung và Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không vừa được triển khai vận hành tại Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 15/11/2017.

Đặc biệt, công tác chống buôn lậu trong dịp cuối năm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán ở các tuyến cửa khẩu, đường sân bay, đường sắt, ICD Mỹ Đình cần được chú trọng triển khai.