Ngân hàng Thế giới:

Hỗ trợ tín dụng trị giá 415 triệu USD cho Việt Nam

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Ban giám đốc điều hành Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua một khoản hỗ trợ tín dụng trị giá 415 triệu USD của Hiệp hội Phát triển Quốc tế cho Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, khoảng 6,8 triệu người Việt Nam sẽ được hưởng lợi qua việc an toàn đập cho khoảng 450 đập ở Việt Nam được cải thiện.

Được biết, Dự án Cải tạo và nâng cao an toàn đập, nằm trong Chương trình An toàn đập quốc gia Việt Nam, dự kiến sẽ cải tạo khoảng 450 đập thủy lợi được ưu tiên vì điều kiện xuống cấp và thời gian sử dụng lâu.

Dự kiến dự án sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 2,7 triệu người đang sống phụ thuộc vào các đập này, chủ yếu qua việc sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp và cấp nước; khoảng 4,1 triệu người có tài sản ở vùng hạ lưu bị ảnh hưởng nếu các đập này xảy ra sự cố.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Namcho biết,Dự án này sẽ giúp bảo vệ an toàn tính mạng và sinh kế cho khoảng 6,8 triệu người hiện đang sống phụ thuộc vào các đập này.

“Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tài chính cho Chương trình An toàn đập của Việt Nam thông qua dự án cải tạo đập quan trọng này. Việc an toàn cho những con đập này không đảm bảo sẽ là rủi ro nghiêm trọng với an toàn cho con người và kinh tế”, bàVictoria Kwakwa nói.

Bên cạnh việc cải tạo đập, dự án cũng hỗ trợ Chính phủ thực hiện một khuôn khổ bền vững nhằm đảm bảo an toàn đập trên toàn hệ thống. Hoạt động này bao gồm việc đưa ra quy chuẩn kỹ thuật và quản lý, quy tắc, hướng dẫn và quy phạm áp dụng trên toàn hệ thống đập để việc an toàn đập được chuẩn hóa, minh bạch và có trách nhiệm.