Hội chợ Quốc tế Swaziland: Ấn tượng gian hàng Việt Nam

Theo baocongthuong.com.vn

Hội chợ Quốc tế Swaziland lần thứ 48 vừa được tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm Mavuso (Vương quốc Swaziland). Đây là sự kiện thương mại lớn nhất hàng năm của Swaziland, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường Swaziland, Mozambique, Zimbabwe...

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi.

Hội chợ Quốc tế Swaziland năm nay thu hút được trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Malaysia, Nam Phi, Kenya, Nigeria, Zimbabwe, Ghana, Botswana, Lesotho, Tanzania, Mozambique. Đã có trên 20.000 khách tham quan là doanh nghiệp đăng ký gặp gỡ đối tác tại hội chợ; 80% doanh nghiệp tham gia hội chợ gặp được đối tác địa phương.

Đáng chú ý, tại hội chợ lần này, Việt Nam lần đầu tiên tham gia. Gian hàng Việt Nam do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà nội và doanh nghiệp Việt kiều tại Swaziland tổ chức, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như: Gạo, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cá tra, dệt may...

Với các sản phẩm trưng bày phong phú và hoạt động quảng bá hấp dẫn, gian hàng Việt Nam đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp địa phương và khách tham quan, đặc biệt, vinh dự đón Vua Swaziland Mswati III, Chánh Văn phòng Phủ Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Viễn thông, Y tế, Giáo dục, Hưu trí... Bộ trưởng Hưu trí đề nghị được làm nhà phân phối cho sản phẩm cà phê Trung Nguyên tại Swaziland và mở cửa hàng bán cà phê Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam được Ban tổ chức trao giải Gian hàng xuất sắc. Tại lễ trao giải, Thủ tướng Swaziland Sibusiso Barnabas Dlamini bày tỏ mong muốn ký kết các thỏa thuận hợp tác với Việt Nam. Thủ tướng cảm ơn Việt Nam đã tham gia Hội chợ Quốc tế Swaziland và cho biết sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Swaziland tham gia hội chợ tại Việt Nam.

Thành công của gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Swaziland lần thứ 48 đã góp phần quảng bá sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của các cơ quan Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp Swaziland.