Hơn 2.270 tỷ đồng kiên cố hóa kênh mương, đường giao thông nông thôn

PV.

Hơn 2.270 tỷ đồng sẽ được giao cho các dự án đủ điều kiện thuộc Chương trình kiên cố hóa kênh mương và đường giao thông nông thôn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao chi tiết kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2016 hơn 2.270 tỷ đồng cho các dự án đủ điều kiện thuộc Chương trình kiên cố hóa kênh mương và đường giao thông nông thôn.

Riêng với hạn mức vốn vay còn lại hơn 729 tỷ đồng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trong đó ưu tiên cho vay vốn đối với các địa phương thuộc diện khó khăn nhưng chưa được cho vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2016. Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao đợt sau cho các địa phương đối với các dự án đề xuất đúng quy định.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2016 việc giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2017 để thực hiện Chương trình theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.