IMF: Đầu tư công cao hơn để tăng trưởng mạnh hơn

Theo nfsc.gov.vn

(Tài chính) Một số nền kinh tế hàng đầu thế giới cần phải đẩy mạnh đầu tư công do sự phục hồi của kinh tế toàn cầu vẫn còn mong manh và chậm chạp.

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) bà Christine Lagarde cho biết, các nền kinh tế cần đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau, kể cả phát triển cơ sở hạ tầng, trước khi bắt tay vào đầu tư.

Trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu còn yếu ớt và chi phí đi vay thấp, kích thích đầu tư công, nhất là các nền kinh tế tiên tiến, sẽ tạo động lực tăng trưởng cần thiết cho kinh tế thế giới, theo nhận định của bà Lagarde trong Diễn đàn kinh tế Rencontres Economiques tại miền nam nước Pháp.

Tuy nhiên, bà Lagarde cũng chỉ ra rằng, muốn tăng đầu tư, các nước cần đáp ứng một số điều kiện như huy động vốn ở mức hợp lý. Nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Vương quốc Anh và Đức có nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng rất lớn trong khi một số nền kinh tế như Pháp thì ngược lại.

Sự bền vững của các nguồn tài chính công là một trong những điều kiện cần thiết để khởi động lại hoạt động đầu tư công, theo bà Lagarde.

Trước đó, bà Lagarde cho biết, IMF có thể sẽ hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong báo cáo cập nhật triển vọng kinh tế sẽ được công bố vào cuối tháng 7.