Kiến trúc sư Việt Nam hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017

PV.

Được sự đồng ý của Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND TP.Đà Nẵng, Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 do Hội kiến trúc sư Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến hết ngày 23/4/2017 tại TP. Đà Nẵng.

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 là sự kiện chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, là hoạt động của giới kiến trúc sư hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP. Đà Nẵng.

Tại Liên hoan sẽ diễn ra những hoạt động như: Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2016-2017, nhằm tôn vinh các tác giả-tác phẩm kiến trúc xuất sắc được lựa chọn qua Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016; Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam; Giải thưởng “Nhà ở cho tương lai”, cũng như  trưng  bày, giới thiệu sản phẩm trang thiết bị nội thất, các vật liệu xây dựng tiên tiến, hiện đại theo xu hướng xanh, bền vững, thân thiện với môi trường của các nhà sản xuất của Việt Nam và quốc tế cùng với Triển lãm Vietbuild 2017...

Triển lãm phản ánh phần nào bức tranh toàn cảnh đầy sôi động của Kiến trúc Việt Nam phát triển cùng Đất nước trong 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế.

Bên lề Triển lãm, Diễn đàn Kiến trúc Việt Nam 2017 cũng diễn ra với sự tham gia của các diễn giả là kiến trúc sư Việt Nam và kiến trúc sư quốc tế có nhiều thành tựu nổi bật về sáng tạo kiến trúc trong những năm gần đây.

Tại Diễn đàn, vấn đề về phát triển bền vững của Kiến trúc Việt Nam và thế giới trước những thách thức của biến đổi khí hậu, của chiến tranh, của sự suy kiệt tài nguyên đe dọa cuộc sống của nhân loại sẽ được trình bày, đối thoại cởi mở và thẳng thắn.

Dự kiến Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016 sẽ được tổ chức trang trọng tại Khách sạn Novotel vào tối ngày 21/4/2017.