Top 3 ngành vẫn tăng lương trong năm 2013

Theo Vietnamnet

Khảo sát của mạng cộng đồng các nhà quản lý Anphabe đưa dự đoán trong năm 2013 top 3 ngành vẫn duy trì mức tăng lương tốt gồm Hàng tiêu dùng nhanh, Dược phẩm và Dầu khí.

Top 3 ngành vẫn tăng lương trong năm 2013
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
Các ngành vẫn có nhu cầu tuyển dụng cao như: Bán hàng, marketing, nhân sự, bộ phận cung ứng, phòng thu mua và sản xuất, trong đó tập trung vào vị trí Trưởng phòng.

Với gần 3.400 người tham gia khảo sát, trong đó 72% thuộc nhóm nhân sự cao cấp, Anphabe đưa ra kết luận “thị trường tuyển dụng cao cấp sẽ có nhiều dịch chuyển đa dạng giữa các ngành nghề...”.

Năm 2013, dự đoán các ngành vẫn có nhu cầu tuyển dụng cao như: Bán hàng, marketing, nhân sự, bộ phận cung ứng, phòng thu mua và sản xuất, trong đó tập trung vào vị trí Trưởng phòng.

Trong khi đó, các bộ phận Tài chính/ Kế toán và Pháp chế sẽ có nhu cầu tuyển dụng giảm. Bộ phận Kỹ thuật (IT) vẫn có nhu cầu tuyển dụng nhưng chủ yếu là nhân sự có kinh nghiệm, chưa ở mức quản lý.

Các vị trí quản lý và kỹ sư có tay nghề làm việc tại nhà máy, các khu công nghiệp được ghi nhận gia tăng, nhất là trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra, các ngành nghề tiếp tục thu hút nhân sự cấp cao trong thời gian tới là: Hàng tiêu dùng nhanh, Dược phẩm, Giáo dục, Sản xuất, Chăm sóc sức khỏe, Du lịch và Dịch vụ. Một số ngành hiện dư thừa lao động cục bộ sẽ giảm nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao năm nay là: Ngân hàng, Bất động sản, Dịch vụ tài chính, Xây dựng và Công nghệ thông tin. Đây cũng chính là nhóm ngành có nhiều doanh nghiệp kinh doanh khó khăn nhất thời gian qua.

Cũng theo khảo sát của Anphabe, dự đoán trong năm 2013, top 3 ngành: Hàng tiêu dùng nhanh, Dược phẩm và Dầu khí sẽ vẫn duy trì mức tăng lương tốt.

Bà Trương Hồng Tâm, giám đốc Công ty tuyển dụng Harvey Nash cho rằng: “Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp càng cần đến sự dẫn dắt của các nhà quản trị nhiều kinh nghiệm để tăng năng lực cạnh tranh và vượt qua cơn bão khủng hoảng”.