Người tiêu dùng Việt lạc quan về nền kinh tế

PV.

Hãng nghiên cứu Nielsen (Hoa Kỳ) vừa ra báo cáo nghiên cứu về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Quý II/2016 với kết quả niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, mặc dù có sự giảm nhẹ trong quý II/2016 nhưng người tiêu dùng Việt vẫn lạc quan về nền kinh tế quốc gia so với các nước khác.

Nhờ đó, đưa Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu chỉ sau Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, người Việt vẫn có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới (chiếm 76% số người được hỏi), theo sau là Indonesia (70%), Philippines (65%), Malaysia & Singapore (63%) và Thái Lan (62%).

Tuy nhiên, khi thu nhập tăng dần lên, bên cạnh việc tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng rất sẵn lòng để chi trả cho các khoản mục lớn.

Sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát, mua sắm quần áo mới và sử dụng các dịch vụ giải trí bên ngoài.

Theo khảo sát, sức khỏe vẫn là mối quan tâm quan trọng của người tiêu dùng Việt trong quý này, với 1/3 người Việt (32%) chỉ ra rằng sức khỏe là một trong hai mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng 6 tháng tới.

Bên cạnh đó, sự đảm bảo về công việc và sự ổn định của nền kinh tế tiếp tục là mối quan tâm lớn thứ 2 và thứ 3 của người tiêu dùng (29% và 26%, theo thứ tự).