Nhân tố quyết định thành công của Ban Kinh tế Trung ương

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Các chuyên gia, nhà khoa học và cơ quan phối hợp nghiên cứu là một trong những nhân tố quyết định thành công của Ban Kinh tế Trung ương trong thời gian qua và trong thời gian sắp tới.

Nhân tố quyết định thành công của Ban Kinh tế Trung ương
Quang cảnh Hội nghị. Nguồn: internet

Đây là phát biểu của GS.,TS. Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tại Hội nghị cộng tác viên và hợp tác nghiên cứu năm 2014 do Ban tổ chức ngày 20/1/2014.

Báo cáo tại Hội nghị, TS. Bùi Văn Thạch - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, nhằm nâng cao không ngừng chất lượng công tác chuyên môn, trong năm qua, Ban Kinh tế Trung ương đã chú trọng việc mở rộng có chọn lọc đội ngũ cộng tác viên và ký kết thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, tổ chức có chức năng quản lý, giám sát, kiểm tra về lĩnh vực kinh tế - xã hội; các trường, học viện… đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Số lượng các cộng tác viên đông đảo, có kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu, đặc biệt là rất tâm huyết đóng góp cho sự nghiệp của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng đất nước, cùng với các trường, học viện, cơ sở đào tạo có uy tín đã mang lại cho Ban Kinh tế Trung ương nhiều ý tưởng quý giá, nhiều ý kiến tham vấn tận tâm, có chất lượng, góp phần hoàn thành đúng thời hạn và nâng cao chất lượng các báo cáo nghiên cứu, đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trong năm 2013, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức hơn 20 cuộc họp tham vấn ý kiến chuyên gia, cộng tác viên và gần 10 cuộc tọa đàm chuyên sâu với các cộng tác viên thường xuyên. Thông qua các cuộc họp tham vấn và tọa đàm này cùng với sự kết hợp chặt chẽ với các cộng tác viên, các cơ quan, đơn vị đã ký kết phối hợp, thỏa thuận hợp tác đã giúp Ban hoàn thành 12 nhiệm vụ nghiên cứu; 15 đề án thẩm định theo kế hoạch và một số các đề án thẩm định phát sinh. Ban Kinh tế Trung ương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức gần 10 hội thảo, tọa đàm khoa học, thu hút hàng nghìn lượt chuyên gia các lĩnh vực tham gia đóng góp ý kiến, góp phần rất quan trọng để đảm bảo tiến độ và nâng cao chất lượng các Đề án nghiên cứu, thẩm định trong năm 2013 của Ban Kinh tế Trung ương.

Các ý kiến của chuyên gia phát biểu tại Hội nghị đều đồng tình với những kết quả mà Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc trong năm vừa qua, đặc biệt, các đồng chí Lãnh đạo Ban đã ý thức được, coi trọng việc tập hợp lực lượng các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đóng góp ý kiến, tham vấn ý kiến chuyên gia thành sản phẩm trí tuệ của Ban Kinh tế Trung ương để tham mưu cho Trung ương Đảng sát hơn về kinh tế - xã hội. Các chuyên gia cũng đề nghị Ban Kinh tế Trung ương cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để nghiên cứu, tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học để có chất lượng cao hơn nữa trong công tác này.

Thay mặt Ban Kinh tế Trung ương, GS.,TS. Vương Đình Huệ cảm ơn những công lao đóng góp của các chuyên gia, các cơ quan nghiên cứu đã phối hợp, hợp tác với Ban trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, nếu không có những sự đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ của các chuyên gia thì chắc chắn Ban sẽ rất khó hoàn thành được tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong năm vừa qua; các chuyên gia và cơ quan phối hợp nghiên cứu là một trong những nhân tố quyết định thành công của Ban Kinh tế Trung ương trong thời gian qua và trong thời gian sắp tới.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, đại diện các cơ quan nghiên cứu, để tới đây Ban sẽ nghiên cứu kỹ để công tác này nhằm ngày càng đạt kết quả tốt hơn. Đồng chí Trưởng Ban cũng đề nghị, trong năm nay các chuyên gia có bất cứ công trình nghiên cứu nào, ý kiến, sáng kiến nào thấy cần thiết, tâm đắc, đề nghị gửi cho Ban Kinh tế Trung ương để các lãnh đạo Ban và các vụ chức năng sẽ được đọc và nghiên cứu, tiếp thu, triển khai.