Nhật Bản viện trợ hơn 700.000 USD cho 2 dự án giáo dục ở Việt Nam

PV.

(Tài chính) Chiều 11/12/2013, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cho 2 dự án giáo dục ở Việt Nam, với tổng trị giá 736.851 USD thuộc dự án NGO của Chính phủ Nhật Bản trong năm tài khóa 2013.

Các dự án viện trợ của Nhật Bản sẽ giúp các trẻ em người dân tộc thiểu số nghèo hoàn thành bậc giáo dục tiểu học. Nguồn Internet
Các dự án viện trợ của Nhật Bản sẽ giúp các trẻ em người dân tộc thiểu số nghèo hoàn thành bậc giáo dục tiểu học. Nguồn Internet

Theo đó, hai dự án được viện trợ không hoàn lại bao gồm: Dự án “Nâng cao năng lực giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam” và dự án “Cải thiện giáo dục tiểu học cho người dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Bắc và miền Trung ”.

Cụ thể, đối với dự án nâng cao năng lực giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam sẽ được nhận số tiền viện trợ là 219.927 USD từ Tổ chức SEED Asia, nhằm khắc phục những rủi ro do thiên tai, bão lũ gây ra cho trường học và cộng đồng ven biển tại tỉnh Quảng Nam hằng năm.

Đối với dự án cải thiện giáo dục tiểu học cho người dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Bắc và miền Trung (Hà Giang, Quảng Bình và Quảng Ngãi) sẽ nhận được số tiền viện trợ là 516.924 USD từ Tổ chức Plan Japan, nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tại những vùng khó khăn của 3 tỉnh này cũng như giúp các trẻ em người dân tộc thiểu số nghèo hoàn thành bậc giáo dục tiểu học.

“Nhật Bản sẽ tích cực hỗ trợ dự án liên quan đến các vấn đề dân sinh của Việt Nam trong thời gian tới. Thông qua các dự án này, tôi mong rằng tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Nhật Bản – Việt Nam sẽ ngày càng sâu sắc hơn”, ông Hideo Suzuki, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nói.

Được biết, hai dự án trên đều là những dự án về các vấn đề trọng điểm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế thuộc vốn viện trợ không hoàn lại cho dự án do NGO thực hiện của Nhật Bản (Dự án đầu tư cho công tác xóa đói giảm nghèo ở Châu Á)./.