Ra mắt liên doanh Nhật Bản về máy nông nghiệp

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Công ty TNHH Máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam tổ chức lễ ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh. Đây.là liên doanh giữa Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Sovico (Việt Nam).

Ra mắt liên doanh Nhật Bản về máy nông nghiệp
Lãnh đạo Tập đoàn Yanmar giới thiệu về các sản phẩm máy nông nghiệp. Nguồn: internet

Công ty TNHH Máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam có vốn đầu tư là 294 tỷ đồng. Hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối, tư vấn quản lý, bảo hành, bảo dưỡng các loại máy nông nghiệp tại thị trường Việt Nam, tiến tới sản xuất, lắp ráp trong tương lai.

Yanmar thành lập năm 1912 và có trụ sở chính tại Osaka, Nhật Bản. Hãng là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất máy móc nông nghiệp bao gồm máy gặt đập liên hợp, máy cày, máy cấy, động cơ nổ, máy thủy, máy xây dựng, máy phát điện…

Năm vừa qua, doanh số của Yanmar đạt khoảng 6.5 tỷ USD, lợi nhuận gần 450 triệu USD và số lượng nhân viên trên 16.500 người.

Ông Naoki Kobayashi, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc điều hành mảng Máy móc & Thiết bị Nông nghiệp của Tập đoàn Yanmar, cho biết: “Chúng tôi giới thiệu tới thị trường Việt Nam những sản phẩm máy nông nghiệp chất lượng hàng đầu thế giới đi kèm với cơ sở bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng chính hãng. Các sản phẩm máy nông nghiệp của Yanmar sẽ góp phần thực hiện chính sách cơ giới hoá, nâng cao năng suất và chất lượng của nền nông nghiệp Việt Nam.”

Cũng theo ông Naoki Kobayashi, ngành nông nghiệp và thủy sản đã chiếm 20% GDP của Việt Nam. Trong đó, ngành nông nghiệp lúa gạo chiếm tới 55%, một con số khá lớn và con số đó đã giúp Việt Nam trở thành 1 trong 5 nước đứng đầu thế giới trong sản xuất lúa gạo. Chính phủ Việt Nam đang đưa ra nhiều chính sách nhằm gia tăng cơ giới hóa giúp giảm thiểu hao hụt, nâng cao chất lượng đầu ra nhằm giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.

“Việc thành lập liên doanh tại Việt Nam với sự tham gia của hợp tác của Tập đoàn Sovico trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là ngân hàng HDBank nhằm giúp cho bà con nông dân dễ tiếp cận hơn với các dòng máy của Yanmar như Máy Gặt đập liên Hợp, Máy kéo và máy cấy, từ đó tăng năng suất lao động và nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam”.