Siêu thị sẽ ngưng bán sữa nếu doanh nghiệp không giảm giá

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Đại diện Saigon Co.op khẳng định sẽ mạnh tay đưa ra khỏi kệ sản phẩm của những nhà cung cấp không tuân thủ quy định mới.

 Siêu thị sẽ ngưng bán sữa nếu doanh nghiệp không giảm giá
Saigon Co.op khẳng định sẽ ngưng bán sản phẩm của những nhà cung cấp không giảm giá đúng quy định. Nguồn: internet

Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về áp trần giá sữa quy định mức giá tối đa trong khâu bán buôn đối với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực từ 11/6.

Để tuân thủ đúng quy định, đại diện Saigon Co.op - hệ thống siêu thị hàng đầu TP. Hồ Chí Minh khẳng định sẽ ngưng bán sản phẩm của những nhà cung cấp không giảm giá đúng quy định, đồng thời thay thế bằng những sản phẩm thích hợp nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng.

Đại diện Saigon Co.op nhận định để giảm giá sữa doanh nghiệp phải tăng cường tiết giảm chi phí, duy trì lợi nhuận hợp lý để chia sẻ với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bản thân việc giảm giá bán sữa theo quy định giá trần cũng là cách để doanh nghiệp kích cầu, tăng đối tượng sử dụng.

Theo quy định mới, giá trần sữa bán lẻ được xác định bằng mức tối đa bán buôn cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Tuy nhiên, mức tối đa sẽ không cao quá 15% so với giá bán buôn.