Sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch vào xây dựng nhà máy sản xuất chế phẩm dầu mỏ Bitum tại Việt Nam

Theo Khánh Lan/dangcongsan.vn

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Công ty Dầu Khí Vũng Rô đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn DenimoTech (Đan Mạch) để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính Bitum hiện đại tại Việt Nam, sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch.

Công ty Dầu Khí Vũng Rô đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn DenimoTech (Đan Mạch) để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính Bitum hiện đại tại Việt Nam.
Công ty Dầu Khí Vũng Rô đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn DenimoTech (Đan Mạch) để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính Bitum hiện đại tại Việt Nam.

Tham dự Lễ ký kết có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen; Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Bo Monsted cùng đại diện lãnh đạo của Công ty Dầu Khí Vũng Rô và Tập đoàn DenimoTech…

Theo thỏa thuận, dự án nhà máy chế biến chất kết dính Bitum này có dung tích lưu trữ 12.000 tấn ở giai đoạn 1 và nâng cấp lên 30.000 tấn ở giai đoạn 2. Nhà máy này vừa có chức năng của một cơ sở đóng gói, phục vụ việc xuất khẩu những sản phẩm gốc bitum công nghệ cao sang thị trường các nước trong khu vực, đồng thời cũng hoạt động như cảng xuất nhập khẩu nội bộ. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất chất kết dính Bitum và Bitum polyme biến tính (PMB) hiện đại bậc nhất nhưng cũng rất thân thiện với môi trường.

Đây là nỗ lực của Công ty Dầu khí Vũng Rô trong việc sản xuất ra các sản phẩm gốc bitum có chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn chất lượng Superpave của Hoa Kỳ hay bất cứ tiêu chuẩn nào đưa ra bởi khách hàng trong khu vực.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Vũng Rô Kirill Korolev cho biết, dự án này sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam. “Đường bộ, sân bay và cảng biển là những thước đo phản ánh thành công kinh tế và sự thịnh vượng của một quốc gia. Công ty Dầu khí Vũng Rô đã lựa chọn những nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới và đưa tới thị trường Việt Nam các vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện môi trường nhất”.

Tiến sỹ Bernd Schmidt, Tổng Giám đốc Tập đoàn BITUMINA (Tập đoàn chủ quản của công ty DenimoTech - một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho ngành chế phẩm phụ từ dầu mỏ) cam kết, cùng với các đối tác, các nhà cung ứng hàng đầu, và các nhà khoa học uy tín đến từ Đan Mạch, Tập đoàn sẽ trang bị cho Công ty Dầu khí Vũng Rô những thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất, đưa ra các giải pháp phù hợp về thiết kế giúp tăng tuổi thọ đường bộ cũng như khắc phục các vấn đề kỹ thuật của ngành xây dựng Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng chứng kiến một trong số những công ty hàng đầu của Đan Mạch giới thiệu các công nghệ tiên tiến, góp phần sản xuất ra các vật liệu xanh và bền vững hơn cho công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tin tưởng, Việt Nam sẽ thu được nhiều lợi ích từ thế mạnh này trong các ngành công nghệ cao của Đan Mạch.