Sự kiện tài chính-kinh tế ấn tượng tuần qua

PV.

Yêu cầu về một sức bật lớn hơn của ngành Tài chính trong năm 2017, 7 điểm nổi bật trong chính sách tiền tệ của ngành Ngân hàng năm 2016, HNX đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán... là những thông tin tài chính-kinh tế nổi bật tuần từ 2-6/1/2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Yêu cầu về một sức bật lớn hơn của ngành Tài chính trong năm 2017

Đánh giá cao những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận: Năm vừa qua, Chính phủ mới bắt đầu nhiệm kỳ trong bối cảnh đầy thách thức, khó khăn chồng chất cả về thiên tai và nhân tai. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, nước ta đã vượt qua thử thách lớn lao này, đã hoàn thành vượt mức 12 chỉ tiêu Quốc hội giao. GDP mặc dù chỉ đạt ở mức xấp xỉ chỉ tiêu đặt ra, song cũng là con số cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, được quốc tế đánh giá cao.>>>Xem chi tiết.

7 điểm nổi bật trong chính sách tiền tệ của ngành Ngân hàng năm 2016

Tại buổi họp báo thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra ngày 4/1/2017, ông Nguyễn Đức Long – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết về kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng trong năm 2016.Các chỉ tiêu tiền tệ tăng đúng định hướng NHNN đề ra từ đầu năm. >>> Xem chi tiết.
 

HNX đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán

Trong những năm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam không ngừng được hoàn thiện về cấu trúc, vận hành an toàn, thông suốt, bảo đảm yêu cầu từng thời kỳ theo hướng ngày càng phát triển, trở thành kênh dẫn vốn quan trọng cho nền kinh tế. Đóng góp vào thành công đó phải kể đến sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo dựng Sở hoạt động bài bản, chuyên nghiệp. >>> Xem chi tiết.

Chính sách tiền tệ cần được điều hành chủ động, linh hoạt và thận trọng

Sáng 5/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Đánh giá về những đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng, Thủ tướng Chính phủ cho biết chính sách tiền tệ được điều hành chủ động, linh hoạt, lạm phát được kiểm soát, tạo thuận lợi trong điều hành chính sách tài khóa và giá các mặt hàng thiết yếu. Mặt bằng lãi suất ổn định và có xu hướng giảm.>>> Xem chi tiết.

Chủ động đáp ứng các yêu cầu cấp bách trong mọi tình huống

Năm 2016, mặc dù kinh tế đất nước gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương và các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia (DTQG); toàn thể cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.>>> Xem chi tiết.