Tháo gỡ vướng mắc chương trình, dự án ODA vay vốn WB chậm giải ngân

PV.

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về việc rà soát các chương trình, dự án ODA vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) giải ngân chậm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong đó, tập trung rà soát 05 chương trình, dự án ODA vay vốn WB có vướng mắc lớn gồm các Dự án: Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp, Quản lý tổng hợp tài nguyên nước Mê Công, Trường Đại học Việt - Đức, Đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ, Chương trình phát triển đô thị miền núi phía Bắc.

Phó Thủ tướng giao các cơ quan chủ quản của các dự án trên khẩn trương triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc đã được các cơ quan liên quan và WB thống nhất.

Đồng thời, tiến hành tái cấu trúc dự án và đề xuất hủy một phần hoặc toàn bộ vốn không có khả năng sử dụng, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 10/2016.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với WB tiếp tục rà soát vòng 3 đối với các chương trình, dự án còn lại trong danh sách rà soát, đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý đối với các dự án không có tiến triển trong tháng 11/2016.