Thêm 178 triệu USD vốn FDI vào TP. Hồ Chí Minh

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Ngày 14/1, UBND TP. Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn 178 triệu USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Cụ thể, Công ty TNHH Worldon Việt Nam thuộc Tập đoàn Gain Lucky (Anh) chuyên thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm may mặc cao cấp tại KCN Đông Nam - Củ Chi với số vốn đầu tư tăng từ 140 triệu USD lên 300 triệu USD, để nâng cấp trang thiết bị, nâng cao năng suất, mở rộng sản xuất kinh doanh đồng thời xây dựng nhà lưu trú cho công nhân.  

Công ty TNHH Nobland Việt Nam thuộc Tập đoàn Nobland International Inc (Hàn Quốc) chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc tại KCN Tân Thới Hiệp, quận 12, tăng vốn đầu tư từ 43 triệu USD lên 61 triệu USD để mở rộng đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô sản xuất cho 3 nhà máy với 120 dây chuyền, có tổng công suất hơn 74 triệu sản phẩm/năm và giải quyết việc làm cho hơn 8.000 lao động. 

Năm 2014, TP. Hồ Chí Minh thu hút tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh tăng vốn là 3,2 tỷ USD, trong đó có 419 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với 2,84 tỷ USD; có 135 dự án điều chỉnh tăng vốn với 378 triệu USD.

Hiện nay, các KCX và KCN trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 523 dự án có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD.