Thị trường hàng hóa trong nước diễn biến theo xu hướng ổn định

PV.

Theo Bộ Công thương đánh giá, thị trường hàng hóa trong nước tiếp tục diễn biến theo xu hướng ổn định. Giá một số mặt hàng thiết yếu như nhiên liệu, năng lượng có xu hướng giảm. giá lương thực giảm và giá thực phẩm giảm nhẹ do nguồn cung lương thực, thực phẩm trong nước dồi dào; các hàng hóa khác tương đối ổn định.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet


Bộ Công thương cho biết, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ tháng 10 năm 2016 ước đạt 295.350  tỷ đồng tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ ước đạt 2.896.624 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2015 (thấp hơn mức tăng 9,6% của cùng kỳ năm 2015).

Cụ thể, trong tháng 10, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra trên 14.760 vụ, phát hiện xử lý trên 8.320 vụ vi phạm, tổng số thu nộp ngân sách trên 49,6 tỷ đồng. Để ổn định thị trường, từ nay đến cuối năm Bộ Công thương sẽ xử lý các mặt hàng vi phạm thiết liên quan đến an toàn thực phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. 

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại... sẽ được quan tâm đẩy mạnh và đổi mới phương pháp, góp phần bảo vệ và hỗ trợ thị trường trong nước phát triển lành mạnh.