VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Thị trường Hoa Kỳ rất ưa chuộng hàng Việt Nam

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ tháng 1/2019 đạt hơn 5,151 tỷ USD. Nguồn: Internet

Thị trường Hoa Kỳ rất ưa chuộng hàng Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ tháng 1/2019 đạt hơn 5,151 tỷ USD, tăng tới 42,1%, tương đương con số tuyệt đối 1,527 tỷ USD so với cùng kỳ 2018. Với con số này, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ đã gấp tới 4,7 lần tốc độ bình quân chung cả nước.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch 10 tỷ USD năm 2019

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã cán mốc 50 tỷ USD

Lạc quan với xuất khẩu

09 ngày nghỉ Tết, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 1 tỷ USD

Dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất sang Hoa Kỳ, đạt 1,591 tỷ USD tăng 34,1%. Ngoài dệt may, các nhóm hàng chủ lực khác là giày dép 620 triệu USD, tăng hơn 100 triệu USD; gỗ và sản phẩm gần 475 triệu USD, tăng 156 triệu USD; điện thoại sang Hoa Kỳ đạt gần 473 triệu USD, tăng tới 121%, tương đương con số tăng thêm 259 triệu USD…

Với trị giá nêu trên, tháng 1/2019, Hoa Kỳ chiếm 23,3% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Hoa Kỳ vẫn giữ vững vị thế là thị trường trọng điểm của Việt Nam. Hàng hóa Việt Nam được thị trường này rất ưa chuộng và mới đây, Việt Nam chính thức được xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ sau 10 năm nỗ lực đàm phán, hoàn thành tất cả các thủ tục của một trong những thị trường cao cấp và khó tính nhất.

Cũng trong tháng 1 cả nước chi 1,076 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Hoa Kỳ. Như vậy, tháng 1 nước ta đạt con số xuất siêu hơn 4 tỷ USD đối với bạn hàng quan trọng này.

Thời gian qua, mặc dù Hoa Kỳ có nhiều thay đổi trong chính sách thương mại nhưng hàng hóa Việt Nam vẫn khẳng định được chỗ đứng tại thị trường này. Thời gian tới, theo Bộ Công Thương, những chính sách tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam khiến cho việc duy trì mức kim ngạch hiện tại, hay thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu vào Hoa Kỳ trở thành bài toán không dễ tìm ra lời giải đáp thỏa đáng.

Bộ Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phối hợp xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất hàng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, qua đó mang lại nhiều giá trị gia tăng cho hàng hóa Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong tiến trình này.

Theo Lan Phương/congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm