Thị trường quà tết đến hồi sôi động

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Hướng tới việc phục vụ cho nhiều đối tượng, cửa hàng bán lẻ, siêu thị đã bày bán các mặt hàng quà tết với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng. Các trang web bán nhiều giỏ quà với nhiều loại giá khác nhau, phân loại quà tết theo chủ đề.

Thị trường quà tết đến hồi sôi động
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hàng Tết “ngập” siêu thị

Chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hầu hết cửa hàng bán lẻ, siêu thị đã bày bán các mặt hàng quà tết với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng, phục vụ cho các đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp… Dạo qua các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Hapro, Co.op Mart, Fivimart… và các cửa hàng bán lẻ, sản phẩm quà tết được ưu tiên trưng bày ở những chỗ trang trọng, bắt mắt. Những giỏ quà Tết được trang trí lịch sự, đẹp mắt với nhiều mức giá khác nhau.

Tại siêu thị BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), kệ hàng quà tết được sắp xếp với rất nhiều giỏ quà tết đa dạng. Theo nhân viên siêu thị này, mẫu giỏ quà Tết năm nay khá phong phú, có nhiều mức giá khác nhau, từ hơn 100 nghìn đồng đến vài triệu đồng/giỏ.

Xu hướng bày giỏ quà tết năm nay của nhiều siêu thị là ưu tiên dùng hàng Việt Nam, với những loại sản phẩm như rượu, chè, cà phê, bánh kẹo… Khách hàng dễ dàng lựa chọn những sản phẩm quà tết với những giá cả phù hợp cho mục đích biếu, tặng khác nhau.

Bên cạnh các siêu thị thì tại nhiều cửa hàng tạp hóa trên các phố như Xuân Thủy, Hai Bà Trưng, Hàng Buồm… cũng bày bán rất nhiều mặt hàng giỏ quà tết. Chị Nguyễn Phương Thảo, chủ cửa hàng tạp hóa tại Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, giống như mọi năm, thời điểm này khách hàng đã bắt đầu mua sắm những giỏ quà tết để đi biếu.

Một giỏ quà tết được trưng bày chủ yếu gồm rượu vang, cà phê, bánh kẹo và một số sản phẩm khác. Đơn cử như giỏ quà tết có giá hơn 200 nghìn đồng được đóng gói với kẹo Michoco, bánh Zyluc, trà Artichoke túi lọc, bánh Cindy, kẹo thỏi vàng, bánh xốp vị sầu riêng, kẹo mềm quê huơng… Giỏ quà tết khoảng 800 nghìn đồng gồm có rượu vang Paraiso Cabernet Sauvignon, nho khô Lucky (đỏ, vàng), bánh Celebrate Assorted Biscuits hộp thiếc, Artichoke túi lọc…

Chị Phan Thanh Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, gia đình tôi thường mua giỏ quà mang tặng họ hàng trong dịp tết và thường chọn loại giỏ có sản phẩm với xuất xứ rõ ràng. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại giỏ quà tết khác nhau với đủ chủng loại, nội có, nhập ngoại có. Tuy nhiên, chị Hằng thường lựa chọn những giỏ quà là hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng.

Nhộn nhịp online

Nắm bắt được xu thế người tiêu dùng hiện nay ưa thích mua hàng qua mạng, vừa tiết kiệm được thời gian lại tha hồ lựa chọn các loại quà tết phù hợp. Do đó, các đơn vị, DN và cá nhân đã chọn phương án bán hàng quà tết qua mạng, kết hợp với dịch vụ giao quà tết tận nơi. Không khí mua sắm quà tết đang tràn ngập trên cả các gian hàng quà tết online.

Để hướng tới việc phục vụ cho nhiều đối tượng, các trang web bán nhiều giỏ quà với nhiều loại giá khác nhau. Điểm lợi thế của các trang web bán hàng tết là việc phân loại các loại quà tết theo chủ đề. Ví dụ như, các giỏ quà tết được sắp xếp theo mục đích khách hàng như giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà biếu “sếp”…

Đại diện CTCP Đầu tư Phát triển IDB (Đống Đa, Hà Nội) - đơn vị bán hàng tết qua mạng cho biết, việc mua hàng online từ lâu đã trở nên khá quen thuộc, tiện lợi với nhiều người, do đó công ty tổ chức bán hàng quà tết qua mạng đã đem lại nhiều thành công.

Đơn vị hiện cung cấp rất nhiều chủng loại quà tết, mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 2.000.000 đồng/giỏ quà. Để phục vụ khách hàng mùa tết năm nay, công ty đã chuẩn bị chu đáo khối lượng hàng hóa trong nhiều tháng và hợp tác với các đối tác cung cấp hàng hóa uy tín tại Hà Nội và các tỉnh. Không chỉ cung cấp các loại quà tết, đơn vị còn phát triển dịch vụ vận chuyển đến tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian.

Mua hàng quà tết online có rất nhiều thuận tiện, tuy nhiên rủi ro cũng không phải là ít nếu khách hàng không có sự lựa chọn đúng đắn. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm là hàng giả, hàng nhái nên việc lựa chọn những giỏ quà tết đảm bảo chất lượng là mong muốn của người tiêu dùng.

Theo đại diện IDB, khách hàng lựa chọn mua quà tết qua mạng cần xem xét kỹ các sản phẩm với xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt nên chọn những gian hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cho món quà tết dành biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán này.