Việt Nam - đích đến đầu tư hấp dẫn

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Theo Báo cáo của Grant Thornton Việt Nam, 51% nhà đầu tư tư nhân khi được khảo sát cho biết sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam trong vòng 12 tháng tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Kết quả báo cáo đầu tư tư nhân vừa phát hành quý II/2014 (lần thứ 11) của Grant Thornton Việt Nam (một công ty có uy tín về tư vấn và kiểm toán doanh nghiệp) cho thấy, có 51% nhà đầu tư khi được khảo sát cho rằng trong 12 tháng tới, Việt Nam là một đích đến đầu tư hấp dẫn so với các nước khác trong khu vực. Điều này nối tiếp xu hướng niềm tin ngày càng tăng của nhà đầu tư về nền kinh tế Việt Nam.

Ông Ken Atkinson, Chủ tịch Công ty Grant Thornton Việt Nam cho rằng, mặc dù nền kinh tế Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với những thách thức, tuy nhiên sự ổn định kinh tế vĩ mô đã được cải thiện và nền kinh tế đã có dấu hiệu hồi phục. Dòng vốn nước ngoài “tiếp tục chảy” vào Việt Nam thông qua hoạt động mua bán và sáp nhập trong những năm tới.

Báo cáo của Grant Thornton Việt Nam cũng cho thấy, 51% nhà đầu tư tư nhân khi được khảo sát cho biết sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam trong vòng 12 tháng tới, trong khi 32% ý kiến khác cho rằng họ sẽ giữ nguyên mức đầu tư.

Cũng theo báo cáo của Grant Thornton Việt Nam, hiện nay, các nhà đầu tư tư nhân quan tâm nhất đến thị trường bán lẻ, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam bởi đây là thị trường lớn với hơn 90 triệu người, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Grant Thornton Việt Nam, bất động sản cũng được nhiều nhà đầu tư chú ý, nhất là trong việc mua bán và sáp nhập.

Mới đây, tại Diễn đàn đầu tư Việt Nam 2014 (VIF2014) diễn ra cuối tháng 6 tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đều cho rằng, trong sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi, Việt Nam vẫn là “đích ngắm” của dòng vốn đầu tư quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, TS. Marc Faber, một chiến lược gia tài chính nổi tiếng được biết đến như một trong những nhà đầu tư “huyền thoại” dự đoán, đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam có xu hướng tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.