Việt Nam xếp thứ 46 trong bảng xếp hạng về độ đáng tin cậy hàng hóa

PV.

Hàng "Made in Vietnam" uy tín hơn hàng "Made in China" khi đứng cao hơn Trung Quốc 3 bậc trong bảng xếp hạng về độ đáng tin cậy vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Statista (Đức) công bố.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Báo cáo Made In Country Index 2017 có kết quả dựa trên cuộc khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia về chất lượng sản phẩm được sản xuất tại 49 quốc gia và Liên minh châu Âu EU. Dữ liệu được thu thập từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017.

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm trong khảo sát bao gồm: tính kinh tế, mức độ công bằng trong sản xuất, sự độc đáo, hàng thật, thiết kế xuất sắc, công nghệ tiên tiến, chất lượng cao, độ bền, độ bảo mật và khả năng chứng tỏ vị thế.

Theo báo cáo vừa công bố, Việt Nam đạt 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong 50 quốc gia được đưa ra đánh giá. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ đạt 28 điểm, đứng vị trí 49.

Trong bảng xếp hạng, hàng Việt Nam đứng thứ 43 về tiêu chí chất lượng cao; Và đứng thứ 38 về tiêu chuẩn bảo mật; Đặc biệt hàng Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8 về tính kinh tế; thứ 43 về tính độc đáo, thiết kế xuất sắc và công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, đối với các tiêu chí hàng thật, độ bền, độ an toàn, mức độ công bằng trong sản xuất và khả năng chứng tỏ vị thế, hàng Việt Nam lần lượt đứng ở vịt trí 46, 45, 40 và 44.

Dù đứng số 1 về tính kinh tế nhưng hàng Trung Quốc xếp cuối bảng ở các tiêu chí như độ bảo mật, tính độc đáo, hàng thật và độ bền. Các tiêu chí khác cũng không được đánh giá cao.

Các nước có mặt trong Top 10 bảng xếp hạng năm 2017 của Statista với 13 quốc gia lựa chọn là đáng tin cậy nhất dẫn đầu là Đức, tiếp theo lần lượt là  Thụy Sĩ, EU, Anh, Thụy Điển, Canada, Ý, Nhật, Pháp.