WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội phát triển cơ sở hạ tầng


Mới đây, tại cuộc làm việc với UBND TP. Hà Nội, đại diện Ngân hàng Thế gới (WB) cho biết sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong những vấn đề mà Thành phố cần ưu tiên phát triển như cơ sở hạ tầng giao thông, xử lý nguồn nước,… Qua đó, góp phần làm cho Thành phố Hà Nội ngày càng xanh hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong chiến lược phát triển Hà Nội giai đoạn 2016-2020, một trong những khâu đột phá của Hà Nội là phát triển hạ tầng giao thông đô thị. Trong đó hướng tới các mục tiêu như tối ưu hóa các tuyến đường giao thông hiện có; tăng cường đầu tư kết nối hệ thống giao thông chính, các tuyến đường vành đai; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm như tiếp tục đầu tư tuyến BRT, tàu điện… Hiện nay, Thành phố đang nỗ lực đầu tư nguồn ngân sách 32% cho hạ tầng giao thông và kêu gọi nguồn xã hội hóa cũng như nguồn lực từ nguồn vốn ODA.

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tại UBND TP. Hà Nội hợp tác trong lĩnh vực quản lý nguồn nước cũng như xử lý nguồn nước thải sinh hoạt của Thành phố từ WB. Trên cơ sở trao đổi ngày hôm nay, Hà Nội sẽ đưa vào văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào danh mục vay vốn ODA của Thành phố.

Theo ông Makhtar Diop, WB được biết trong chiến lược phát triển của Hà Nội có việc cải thiện điều kiện sống và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có phát triển hệ thống giao thông đô thị Thành phố với nhiều dự án giao thông quan trọng như phát triển giao thông thông minh, xây dựng hệ thống buýt nhanh (BRT), dự án xây dựng đường sắt đô thị…, ông Makhtar Diop mong muốn WB tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực này và sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong cả vấn đề quản lý nguồn nước.