Xuất khẩu nông lâm thủy sản đã đạt 12,18 tỷ USD

Theo tapchithue.com.vn

Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, trong tháng 5/2015, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản (NLTS) cả nước ước đạt 2,32 tỷ USD, nâng tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm đạt 12,18 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2015.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhìn chung, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính như: gạo, cà phê, cao su…vẫn giữ được ổn định với kim ngạch ước đạt 6,05 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,43 tỷ USD, chỉ tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2015 và giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,69 tỷ USD, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Từ đánh giá tổng quan một số ngành hàng cụ thể, Bộ NN&PTNT cho biết, để giữ vững thị trường, đảm bảo duy trì tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu NLTS từ nay đến cuối năm 2016, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục tập trung công tác thị trường nước ngoài, đồng thời thông tin dự báo kịp thời, đưa ra các cảnh báo sớm về rào cản, các vấn đề phát sinh có thể gặp phải đối với NLTS xuất khẩu để giải quyết các vướng mắc, tranh chấp thương mại. Bên cạnh đó, sẽ tích cực trao đổi với các hiệp hội ngành hàng để đẩy mạnh việc rà soát các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hiện hành liên quan đến an toàn thực phẩm, đảm bảo hài hòa với thông lệ quốc tế; tiếp tục duy trì sự hiện diện của các ngành hàng NLTS có thế mạnh tại các thị trường truyền thống và tiếp cận những thị trường còn dư địa lớn như châu Phi và Nam Mỹ.