5 năm một chặng đường hàng Việt

5 năm một chặng đường hàng Việt

(Tài chính) Theo kết quả điều tra của Ban Tuyên giáo Trung ương, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, có 92% người tiêu dùng được hỏi “rất quan tâm” và “quan tâm” đến Cuộc vận động; 63% số người tiêu dùng “tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Thành công là vậy, nhưng để hàng Việt ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân, cần sự chủ động hơn nữa của doanh nghiệp.

Hình thành thói quen dùng hàng Việt

Hình thành thói quen dùng hàng Việt

(Tài chính) Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hưng Yên, sau 5 năm triển khai, CVĐ đã đạt được những kết quả nhất định, trở thành hoạt động sôi nổi, rộng khắp, góp phần hình thành nét đẹp, thói quen mua sắm mới cho người dân.

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị trên 15.000 tỷ đồng hàng Tết Ất Mùi

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị trên 15.000 tỷ đồng hàng Tết Ất Mùi

(Tài chính) Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị cho sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Ất Mùi 2015 là 15.849,4 tỷ đồng, trong đó nguồn hàng bình ổn thị trường là 8.304 tỷ đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt

(Tài chính) Phát biểu tại hội nghị sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 12/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu các ngành chức năng trong tỉnh tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015 và những năm tiếp theo. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương để cuộc vận động này thực sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

Hà Nội chuẩn bị hàng bình ổn giá dịp Tết Ất Mùi

Hà Nội chuẩn bị hàng bình ổn giá dịp Tết Ất Mùi

(Tài chính) Dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Ất Mùi năm 2015 sẽ tăng từ 20-25% so với các tháng trong năm.

Thêm nhiều doanh nghiệp  “nhập cuộc” bình ổn giá

Thêm nhiều doanh nghiệp “nhập cuộc” bình ổn giá

(Tài chính) Trên cơ sở các tiêu chí, hồ sơ tài chính và phương án cụ thể của các doanh nghiệp, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Tài chính trình UBND TP. Hà Nội xem xét, tạm ứng vốn cho 13 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn giá 2014.

Tiếp tục đổi mới hình thức bình ổn giá

Tiếp tục đổi mới hình thức bình ổn giá

(Tài chính) Năm 2014, TP. Hà Nội đã thay đổi về nguồn vốn, điểm bán hàng và hình thức triển khai chương trình bình ổn giá đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho người dân… Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Tài chính & Đầu tư đã có cuộc phỏng vấn ông Hồ Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương TP. Hà Nội.

 Cần tạo được niềm tin của người tiêu dùng

Cần tạo được niềm tin của người tiêu dùng

(Tài chính) Được tổ chức thường niên và sẽ chính thức khai mạc vào cuối tháng 10, Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2014 là sự kiện được nhiều người dân Thủ đô mong đợi. Tuy nhiên, để chương trình thực sự đi vào cuộc sống và không mang tính hình thức thì cần thiết phải tạo được niềm tin của người tiêu dùng.

Sôi động Tháng khuyến mại

Sôi động Tháng khuyến mại

(Tài chính) Các doanh nghiệp tham gia bán hàng tại các điểm Vàng cần thực hiện nghiêm túc chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014”, đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng khuyến mãi “ảo”, để người tiêu dùng được hưởng lợi thực sự từ chương trình này. Đây là yêu cầu vừa được Sở Công thương Hà Nội đưa ra.

TP. Hồ Chí Minh:  Kiểm soát chất lượng hàng bình ổn giá

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm soát chất lượng hàng bình ổn giá

(Tài chính) Tại TP. Hồ Chí Minh, lượng hàng lương thực, thực phẩm tham gia chương trình bình ổn hàng tháng chiếm khoảng 25-30% nhu cầu thị trường. Sức mua trên thị trường tuy yếu nhưng Điều đáng mừng là nhóm hàng thực phẩm chế biến bình ổn giá vẫn vượt 5-10% kế hoạch doanh thu đặt ra hồi đầu năm.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

(Tài chính) Theo cam kết gia nhập WTO của Việt Nam, kể từ ngày 11/1/2015, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam thay vì mức tối đa 50% như hiện nay. Có lẽ sẽ chẳng có thời điểm nào thích hợp hơn cho các doanh nghiệp bán lẻ nội vạch ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thu hút khách hàng và tăng thị phần hơn thời điểm này.

Dành hàng Việt chất lượng tốt cho người Việt

Dành hàng Việt chất lượng tốt cho người Việt

(Tài chính) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã và đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực, tạo thêm động lực phát triển đất nước, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt trước sức ép cạnh tranh của toàn cầu hóa và hội nhập.

“Phủ sóng” hàng Việt ở nông thôn

“Phủ sóng” hàng Việt ở nông thôn

(Tài chính) Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, việc khẳng định thương hiệu Việt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, đặc biệt là đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng nông thôn là bước đi tiên quyết cho công cuộc này.

Hợp tác tiêu thụ sản phẩm: Rộng cửa thị trường cho hàng Việt

Hợp tác tiêu thụ sản phẩm: Rộng cửa thị trường cho hàng Việt

(Tài chính) Thoả thuận giữa các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ Công Thương trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau có ý nghĩa lớn trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giảm hàng tồn kho. Tuy nhiên, những hạn chế về chính sách và năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đang khiến cho hàng Việt vẫn chưa là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp (DN).

Hàng Việt  đón mùa khai trường

Hàng Việt đón mùa khai trường

(Tài chính) Càng đến gần ngày khai trường, không khí mua sắm đồ dùng học tập trên cả nước càng sôi động. Ghi nhận mùa khai trường năm nay sôi động hơn khi chương trình bình ổn thị trường đồ dùng học tập được triển khai khá sớm trên địa bàn Hà Nội…

Đưa hàng hóa đến với công nhân các khu công nghiệp

Đưa hàng hóa đến với công nhân các khu công nghiệp

(Tài chính) Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương Đồng Nai đã tổ chức được 10 chuyến hàng, thu hút hàng chục ngàn lượt công nhân tham quan và mua sắm. Tại các chuyến hàng Việt phục vụ công nhân sau giờ tan ca, các doanh nghiệp bày bán các sản phẩm thiết yếu như: nhu yếu phẩm, thời trang, may mặc, đồ gia dụng, đồ nhựa… với các sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Đưa hàng bình ổn giá đến tay người tiêu dùng

Đưa hàng bình ổn giá đến tay người tiêu dùng

(Tài chính) Theo tinh thần đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường (BOTT), tạo điều kiện tốt nhất để hàng bình ổn giá đến được tay người tiêu dùng.

TP. Hồ Chí Minh: Thêm 231 điểm bán hàng bình ổn giá

TP. Hồ Chí Minh: Thêm 231 điểm bán hàng bình ổn giá

(Tài chính) Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tính đến tháng 6/2014, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn Thành phố là 8.459 điểm, tăng 8.186 điểm so với năm 2008 và tăng 231 điểm bán so với đầu năm 2014.

Thị trường thức ăn nhanh Việt Nam: Thế giới tràn vào, doanh nghiệp nội lại thờ ơ

Thị trường thức ăn nhanh Việt Nam: Thế giới tràn vào, doanh nghiệp nội lại thờ ơ

(Tài chính) Trong khi nhiều người dân Việt Nam vẫn trung thành với đồ ăn nhanh vỉa hè truyền thống như phở, bánh xèo, thịt nướng... thì một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có tầng lớp du học sinh đang chuyển sang các cửa hàng đồ ăn nhanh nước ngoài do chỗ ngồi sạch sẽ, thái độ phục vụ lịch sự của nhân viên và tính đơn giản nhưng đậm đà của thức ăn.

Nông sản Việt vẫn

Nông sản Việt vẫn "lép vế" trên sân nhà

(Tài chính) Chất lượng tốt hơn nhưng nhiều nông sản Việt vẫn gặp khó khi tiêu thụ bởi làn sóng nông sản ngoại (chủ yếu là hàng Trung Quốc) ồ ạt nhập vào với nhiều chiêu thức luồn lách, né tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, qua mắt người tiêu dùng.

Đọc nhiều