Hà Nội chuẩn bị hàng bình ổn giá dịp Tết Ất Mùi

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Ất Mùi năm 2015 sẽ tăng từ 20-25% so với các tháng trong năm.

Hà Nội chuẩn bị hàng bình ổn giá dịp Tết Ất Mùi
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo kế hoạch của Sở Công Thương Hà Nội, các DN sẽ chuẩn bị nguồn hàng bình ổn giá trong dịp Tết Ất Mùi với 7 nhóm thiết yếu: Gạo trắng thường 4.000 tấn, thịt lợn 900 tấn, thịt gà, vịt 450 tấn, trứng gia cầm 5,5 triệu quả, thủy hải sản đông lạnh 200 tấn, dầu ăn 1,5 triệu lít, rau củ 1.500 tấn với tổng giá trị tiền hàng 276,75 tỷ đồng.

Sẽ có 600 điểm bán hàng bình ổn giá, 1.600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn Khu công nghiệp, Khu chế xuất, trường học, công ty tham gia bán hàng bình ổn giá cho người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố cũng đã cam kết dự trữ hàng phục vụ Tết tăng khoảng 10-5% so với các tháng trong năm, với tổng tiền hàng khoảng trên 2.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, vào thời điểm giáp Tết, 200 chuyến hàng lưu động sẽ đưa hàng thiết yếu bình ổn giá kết hợp với các nhóm hàng khác về khu vực nông thôn, khu công nghiệp. Ngành Công thương Hà Nội cũng tổ chức 7 trung tâm bán hàng phục vụ nhân dân các vùng ngoại thành và các xã miền núi nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nông dân, công nhân có thu nhập thấp.