Nâng cao chất lượng điểm vàng

Theo Sở Công Thương TP. Hà Nội, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014 sẽ diễn ra vào tháng 11/2014 với 25 điểm Vàng. Trong đó có 6 điểm Vàng là các ngành hàng điện máy và 19 điểm Vàng thuộc các ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn. Các điểm Vàng đồng thời cũng là điểm bán hàng khuyến mãi cho sinh viên trong “Tuần lễ khuyến mãi cho sinh viên” diễn ra từ ngày 8-16/10/2014, với ưu đãi giảm giá từ 15 - 50%. Để chương trình mang ý nghĩa thiết thực đối với người tiêu dùng, Sở Công Thương TP. Hà Nội đề nghị các siêu thị và trung tâm thương mại, phải tuân thủ đúng quy định của chương trình về việc thực hiện khuyến mại. Cụ thể, đối với các điểm Vàng là các siêu thị và trung tâm thương mại thì ngành hàng điện máy sẽ giảm giá từ 20 -50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.

Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên thì giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh. Các ngày khác trong Tháng khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.

“Không phải cứ giảm giá sâu là hấp dẫn, mà quan trọng là hàng thật, chất lượng thật; DN không được nâng giá lên rồi hạ xuống vì DN mất uy tín, chương trình không hiệu quả”, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội yêu cầu.

Sẽ xử lý nghiêm trường hợp nhái điểm vàng

Sở Công Thương TP. Hà Nội yêu cầu các DN điểm Vàng treo các phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết điểm Vàng khuyến mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là điểm Vàng khuyến mại, để thu hút người dân đến mua sắm. Các trung tâm thương mại và siêu thị tham gia điểm Vàng, điểm khuyến mại cần đăng ký với Ban tổ chức. Nếu DN không đăng ký mà tự ý sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình là vi phạm và bị xử lý.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các DN nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại, không để xảy ra tình trạng khuyến mại bằng cách tăng giá lên để hạ giá xuống; Niêm yết giá, xuất xứ hàng hóa rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không có hàng giả, hàng nhái…

Sở Công thương cam kết quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái điểm Vàng, điểm Khuyến mại làm ảnh hưởng đến uy tín chung của chương trình.

                                                                                     Bài đăng trên Tạp chí Tài chính và Đầu tư số 9 - 2014

 

Sôi động Tháng khuyến mại

PV.

(Tài chính) Các doanh nghiệp tham gia bán hàng tại các điểm Vàng cần thực hiện nghiêm túc chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014”, đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng khuyến mãi “ảo”, để người tiêu dùng được hưởng lợi thực sự từ chương trình này. Đây là yêu cầu vừa được Sở Công thương Hà Nội đưa ra.

Xem thêm

Video nổi bật