VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

[Ảnh] Mỹ: Tiêm kích tàng hình Su-57 hóa ra còn tệ hơn cả MiG-29 và Su-27

Trái ngược với những lời ca ngợi "trên mây" của truyền thông Nga, báo chí Mỹ lại nhận định rằng tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57 là một nỗi thất vọng cực lớn.

[Ảnh] Biên đội chiến đấu cơ Nga vội rút lui khi bị 10 tiêm kích Hàn Quốc truy đuổi

[Ảnh] Tiêm kích F-35 bắn nhầm UAV tàng hình đắt tiền XQ-58A Valkyrie khi luyện tập?

[Ảnh] Vì sao tiêm kích tàng hình F-35 tối tân bị radar Đức phát hiện từ cách xa... 150 km?

[ẢNH] Tiêm kích Nga cất cánh hàng loạt chặn chiến đấu cơ Israel tấn công Syria

 Tiêm kích tàng hình Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ 5 đầu tiên của Nga được đưa vào trang bị, nó nhận kỳ vọng sẽ giúp cho không quân nước này hạn chế bớt ưu thế vượt trội của Mỹ.
Tiêm kích tàng hình Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ 5 đầu tiên của Nga được đưa vào trang bị, nó nhận kỳ vọng sẽ giúp cho không quân nước này hạn chế bớt ưu thế vượt trội của Mỹ.
 Theo giới thiệu của nhà sản xuất, tiêm kích Su-57 thậm chí còn vượt trội cả hai dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 là F-22 Raptor và F-35 Lightning II do Mỹ chế tạo.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, tiêm kích Su-57 thậm chí còn vượt trội cả hai dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 là F-22 Raptor và F-35 Lightning II do Mỹ chế tạo.
 Diện tích phản xạ radar của Su-57 theo giới thiệu là rất nhỏ, khiến chúng khó bị phát hiện từ xa, kết hợp khả năng
Diện tích phản xạ radar của Su-57 theo giới thiệu là rất nhỏ, khiến chúng khó bị phát hiện từ xa, kết hợp khả năng "siêu vận động" khiến nó chẳng thể nao bị đánh bại trong không chiến quần vòng cự ly gần.
 Nhưng thực tế lại cho thấy tiêm kích Su-57 đang phải giải quyết rất nhiều vấn đề như động cơ, hệ thống điện tử, hay thậm chí cả diện tích phản xạ radar chưa đạt yêu cầu, dẫn tới việc chỉ được sản xuất lô đầu tiên với số lượng rất nhỏ.
Nhưng thực tế lại cho thấy tiêm kích Su-57 đang phải giải quyết rất nhiều vấn đề như động cơ, hệ thống điện tử, hay thậm chí cả diện tích phản xạ radar chưa đạt yêu cầu, dẫn tới việc chỉ được sản xuất lô đầu tiên với số lượng rất nhỏ.
 Trước sự chậm trễ của chương trình tiêm kích tàng hình Su-57, báo chí Mỹ đã được dịp công kích Nga khi cho rằng chiếc chiến đấu cơ này chắc chắn sẽ thất bại.
Trước sự chậm trễ của chương trình tiêm kích tàng hình Su-57, báo chí Mỹ đã được dịp công kích Nga khi cho rằng chiếc chiến đấu cơ này chắc chắn sẽ thất bại.
 Không những vậy, truyền thông Mỹ còn cho rằng nếu đặt cạnh những tiêm kích đã lạc hậu như Su-27 hay MiG-29 thì thậm chí Su-57 còn tồi tệ hơn nhiều.
Không những vậy, truyền thông Mỹ còn cho rằng nếu đặt cạnh những tiêm kích đã lạc hậu như Su-27 hay MiG-29 thì thậm chí Su-57 còn tồi tệ hơn nhiều.
 Sở dĩ có nhận định trên là bởi dòng Su-27 và MiG-29 có khá nhiều tai tiếng như độ bền khung thân và động cơ thấp, tải trọng vũ khí nhỏ, kém tin cậy, chi phí khai thác theo giờ bay rất cao...
Sở dĩ có nhận định trên là bởi dòng Su-27 và MiG-29 có khá nhiều tai tiếng như độ bền khung thân và động cơ thấp, tải trọng vũ khí nhỏ, kém tin cậy, chi phí khai thác theo giờ bay rất cao...
 Truyền thông Mỹ cho rằng trái ngược với thực tế là hoạt động của máy bay chiến đấu Su-27 đã bắt đầu từ 35 năm trước, Washington coi chiếc tiêm kích này hứa hẹn hơn nhiều so với các chiến đấu cơ hiện đại hơn của Nga.
Truyền thông Mỹ cho rằng trái ngược với thực tế là hoạt động của máy bay chiến đấu Su-27 đã bắt đầu từ 35 năm trước, Washington coi chiếc tiêm kích này hứa hẹn hơn nhiều so với các chiến đấu cơ hiện đại hơn của Nga.
 Trong số những tiêm kích Nga bị Mỹ liệt vào danh sách tồi tệ hơn cả MiG-29 và Su-27 thì cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57.
Trong số những tiêm kích Nga bị Mỹ liệt vào danh sách tồi tệ hơn cả MiG-29 và Su-27 thì cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57.
 Theo các nhà phân tích Mỹ, tiêm kích Su-27 của Nga được ưa chuộng bởi thực tế là máy bay chiến đấu này vẫn được lực lượng hàng không - vũ trụ Nga vận hành tích cực.
Theo các nhà phân tích Mỹ, tiêm kích Su-27 của Nga được ưa chuộng bởi thực tế là máy bay chiến đấu này vẫn được lực lượng hàng không - vũ trụ Nga vận hành tích cực.
 Bên cạnh đó, khách hàng nước ngoài đặc biệt quan tâm đến nó, đặc biệt là vì lý do Su-27 đang phục vụ tại hơn 10 quốc gia, bao gồm cả những nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia...
Bên cạnh đó, khách hàng nước ngoài đặc biệt quan tâm đến nó, đặc biệt là vì lý do Su-27 đang phục vụ tại hơn 10 quốc gia, bao gồm cả những nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia...
 Theo các chuyên gia Mỹ, tiêm kích Su-57 mới nhất của Nga thua kém đáng kể so với mô hình của ngành công nghiệp máy bay quân sự Liên Xô, đây là bước tụt lùi rõ ràng.
Theo các chuyên gia Mỹ, tiêm kích Su-57 mới nhất của Nga thua kém đáng kể so với mô hình của ngành công nghiệp máy bay quân sự Liên Xô, đây là bước tụt lùi rõ ràng.
 Ngoài ra Su-57 chỉ được xếp vị trí thứ tư trong danh sách các máy bay chiến đấu đáng gờm nhất của Nga, không chỉ thua Su-27 mà còn kém cả MiG-29 và dĩ nhiên là thua Su-35.
Ngoài ra Su-57 chỉ được xếp vị trí thứ tư trong danh sách các máy bay chiến đấu đáng gờm nhất của Nga, không chỉ thua Su-27 mà còn kém cả MiG-29 và dĩ nhiên là thua Su-35.
 Tuy nhiên, các nhà phân tích Mỹ suy đoán rằng Su-57 có thể sớm thay thế Su-27 trong tương lai không xa.
Tuy nhiên, các nhà phân tích Mỹ suy đoán rằng Su-57 có thể sớm thay thế Su-27 trong tương lai không xa.
 Ngoài ra có lẽ cũng cần chú ý tới giả thiết rằng Mỹ cố tình
Ngoài ra có lẽ cũng cần chú ý tới giả thiết rằng Mỹ cố tình "dìm hàng" chiếc Su-57 của Nga để nó không được sản xuất nhiều, tương tự như những gì Moskva đã làm với F-35 của Mỹ.
THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM