Cận cảnh cầu cổ hơn 100 tuổi sắp tháo dỡ ở Sài Gòn

Để đảm bảo an toàn cho người dân và sự phát triển kinh tế của vùng, cầu Phú Long cũ với hơn 100 năm tuổi nối quận 12, TP. Hồ Chí Minh và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sẽ được tháo dỡ vào cuối năm nay.

Cây cầu ở Nhật khiến nhiều người toát mồ hôi khi nhìn

Toàn cảnh vụ sập đường cao tốc rúng động Italy khiến nhiều người thiệt mạng

Nét đẹp của chùa Bảo Long ở Sài Gòn

Dàn xế sang của các cầu thủ đội tuyển Anh

Nơi người dân ăn gì cũng cho thêm sữa chua

Sở GTVT TP.HCM đã phê duyệt báo cáo kinh tế-kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ trên sông Gài Gòn, nối đường Hà Huy Giáp, quận 12, TP.HCM và đường 3-2, thị xã Thuận An, Bình Dương.
Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đã phê duyệt báo cáo kinh tế-kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ trên sông Gài Gòn, nối đường Hà Huy Giáp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh và đường 3-2, thị xã Thuận An, Bình Dương.
Cầu Phú Long cũ được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1913, có chiều dài hơn 251 m, được xây dựng toàn bộ bằng thép, trong đó một nửa nhiều lần bị đánh sập trong chiến tranh.
Cầu Phú Long cũ được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1913, có chiều dài hơn 251 m, được xây dựng toàn bộ bằng thép, trong đó một nửa nhiều lần bị đánh sập trong chiến tranh.
Theo kế hoạch, sẽ tháo dỡ toàn bộ kết cấu nhịp và các trụ cầu, tổ chức lại giao thông trong khu vực. Tổng kinh phí dự án là 14,8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.
Theo kế hoạch, sẽ tháo dỡ toàn bộ kết cấu nhịp và các trụ cầu, tổ chức lại giao thông trong khu vực. Tổng kinh phí dự án là 14,8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.
Hơn 100 năm tồn tại, bảng tên cùng năm xây dựng cầu sắt vẫn còn nguyên vẹn.
Hơn 100 năm tồn tại, bảng tên cùng năm xây dựng cầu sắt vẫn còn nguyên vẹn.
Sau thời gian dài hoạt động do mặt cầu hẹp, tĩnh không thông thuyền thấp và trong tình trạng xuống cấp nên không đáp ứng được nhu cầu di chuyển của các phương tiện.
Sau thời gian dài hoạt động do mặt cầu hẹp, tĩnh không thông thuyền thấp và trong tình trạng xuống cấp nên không đáp ứng được nhu cầu di chuyển của các phương tiện.
Nhiều hạng mục cây cầu đã xuống cấp.
Nhiều hạng mục cây cầu đã xuống cấp.
Hiện chỉ dành cho người đi bộ và xe hai bánh lưu thông.
Hiện chỉ dành cho người đi bộ và xe hai bánh lưu thông.
Hầu hết các thanh lớn, nhỏ của dàn thép chỉ biến đổi màu sơn, ốc vít nối các bộ phận vẫn còn nguyên vẹn.
Hầu hết các thanh lớn, nhỏ của dàn thép chỉ biến đổi màu sơn, ốc vít nối các bộ phận vẫn còn nguyên vẹn.
Hiện còn hai trụ cầu thuộc thị xã Thuận An và một trụ bên phần quận 12 được xây dựng theo kiến trúc từ thời Pháp.
Hiện còn hai trụ cầu thuộc thị xã Thuận An và một trụ bên phần quận 12 được xây dựng theo kiến trúc từ thời Pháp.
Vì đây là cây cầu có lịch sử lâu năm, theo đề nghị của Bảo tàng TP.HCM một số phần khi tháo dỡ sẽ được lưu giữ và chuyển giao cho Viện Bảo tàng TP.
Vì đây là cây cầu có lịch sử lâu năm, theo đề nghị của Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh một số phần khi tháo dỡ sẽ được lưu giữ và chuyển giao cho Viện Bảo tàng thành phố.
Dự kiến việc triển khai tháo dỡ cây cầu này vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Trước đó, từ năm 2012 cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động, cầu có chiều dài hơn 1.400 m, chiều rộng mặt cầu 26 m với sáu làn xe, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Dự kiến việc triển khai tháo dỡ cây cầu này vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Trước đó, từ năm 2012 cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động, cầu có chiều dài hơn 1.400 m, chiều rộng mặt cầu 26 m với sáu làn xe, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Hoàng Giang/plo.vn

Có thể bạn quan tâm