VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Cận cảnh trực thăng “cá sấu” Kamov Ka-52 rất lợi hại của quân đội Nga

Chiếc máy bay Kamov Ka-52 là loại trực thăng tấn công rất đáng gờm có mặt trong biên chế quân đội Nga hiện nay.

Khám phá sức mạnh tàu khu trục đẳng cấp nhất châu Á của Nhật Bản

Khu trục hạm Type-45: Lá chắn phòng không di động hiện đại của Anh

Choáng với trực thăng tấn công AH-6 - vũ khí yêu thích của Lục quân Mỹ

Lộ diện hình ảnh máy bay quân sự đặc biệt CV-22 Osprey của không quân Mỹ

Sức mạnh tên lửa chống hạm “chim cánh cụt” AGM-119 Penguin

Máy bay trực thăng MH-53 của đặc nhiệm không quân Mỹ có gì độc và lạ?

“Cá sấu” Ka-52 là máy bay trực thăng tấn công đa nhiệm hoạt động được trong nhiều điều kiện thời thời tiết, cả ngày lẫn đêm.
“Cá sấu” Ka-52 là máy bay trực thăng tấn công đa nhiệm hoạt động được trong nhiều điều kiện thời thời tiết, cả ngày lẫn đêm.
 Trực thăng Kamov Ka-52 là phiên bản 2 chỗ ngồi của chiếc Ka-50. NATO gọi máy bay này là Hokum-B.
Trực thăng Kamov Ka-52 là phiên bản 2 chỗ ngồi của chiếc Ka-50. NATO gọi máy bay này là Hokum-B.
 Việc phát triển máy bay Ka-52 bắt đầu vào năm 1994. Máy bay này lần đầu cất cánh vào năm 1997. Việc sản xuất hàng loạt trên quy mô nhỏ bắt đầu vào năm 2008.
Việc phát triển máy bay Ka-52 bắt đầu vào năm 1994. Máy bay này lần đầu cất cánh vào năm 1997. Việc sản xuất hàng loạt trên quy mô nhỏ bắt đầu vào năm 2008.
 Đến năm 2012 mới có 30 chiếc trực thăng Ka-52 được giao cho quân đội Nga. Năm 2017, quân đội Nga được cho là đang vận hành 90 chiếc trực thăng loại này.
Đến năm 2012 mới có 30 chiếc trực thăng Ka-52 được giao cho quân đội Nga. Năm 2017, quân đội Nga được cho là đang vận hành 90 chiếc trực thăng loại này.
 Ka-52 khác với Ka-50 ở chỗ phiên bản mới có mũi rộng hơn và khoang lái 2 người ngồi (ghế ngồi cạnh nhau).
Ka-52 khác với Ka-50 ở chỗ phiên bản mới có mũi rộng hơn và khoang lái 2 người ngồi (ghế ngồi cạnh nhau).
 Hai phi công có quyền kiểm soát ngang nhau đối với máy bay. Hokum-B (tức Ka-52) có khả năng cơ động độc đáo nhờ vào 2 động cơ đồng trục quay ngược.
Hai phi công có quyền kiểm soát ngang nhau đối với máy bay. Hokum-B (tức Ka-52) có khả năng cơ động độc đáo nhờ vào 2 động cơ đồng trục quay ngược.
  Lớp giáp của Ka-52 chịu được đạn 23mm. Phi công ngồi trên ghế có thể phóng dù. Máy bay vẫn bay được dù chỉ còn 1 động cơ.
Lớp giáp của Ka-52 chịu được đạn 23mm. Phi công ngồi trên ghế có thể phóng dù. Máy bay vẫn bay được dù chỉ còn 1 động cơ.
  Ka-52 có thể trao đổi dữ liệu với các trực thăng tương tự cũng như với nguồn thứ 3.
Ka-52 có thể trao đổi dữ liệu với các trực thăng tương tự cũng như với nguồn thứ 3.
 Máy bay Ka-52 có hỏa lực mạnh tương tự phiên bản trước đó. Nó có pháo 30mm bên sườn, 6 mấu cứng bên ngoài để gắn tên lửa, bom... trong có tên lửa chống tăng.
Máy bay Ka-52 có hỏa lực mạnh tương tự phiên bản trước đó. Nó có pháo 30mm bên sườn, 6 mấu cứng bên ngoài để gắn tên lửa, bom... trong có tên lửa chống tăng.

Theo Trung Hiếu/vov.vn

Có thể bạn quan tâm