VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Hình ảnh tàu sân bay duy nhất của hải quân Brazil và châu Mỹ Latin

Ít nước trên thế giới đủ sức sở hữu tàu sân bay. Và Brazil là 1 trong số ít ỏi đó. Đây cũng là quốc gia Mỹ Latin duy nhất từng có hàng không mẫu hạm.

Chiêm ngưỡng tàu sân bay Gerald R. Ford lớn nhất thế giới

Rầm rộ diễn tập, Hạm đội Nga phô diễn sức mạnh nhân ngày Hải quân

Giải cứu đội bóng “nhí” Thái Lan mắc kẹt 10 ngày trong hang động ngập nước

Cận cảnh tàu Hải quân Ấn Độ INS Satpura cập cảng Việt Nam

Huấn luyện dã ngoại ở Lữ đoàn 681 Hải quân

Chiến hạm Sao Paulo là tàu sân bay lớp Clemenceau.
Chiến hạm Sao Paulo là tàu sân bay lớp Clemenceau.
Tàu này vốn nằm trong biên chế hải quân Pháp vào năm 1963, với tên gọi Foch.
Tàu này vốn nằm trong biên chế hải quân Pháp vào năm 1963, với tên gọi Foch.
Năm 2000, tàu được Pháp giải ngũ và bán lại cho Brazil. Sau đó tàu được đặt lại tên thành Sao Paulo, nằm trong đội hình hải quân Brazil.
Năm 2000, tàu được Pháp giải ngũ và bán lại cho Brazil. Sau đó tàu được đặt lại tên thành Sao Paulo, nằm trong đội hình hải quân Brazil.
Hàng không mẫu hạm Sao Paulo có khả năng chở tới 40 máy bay cánh cố định và trực thăng. Thường là 22 chiếc cánh cố định và 17 chiếc lên thẳng.
Hàng không mẫu hạm Sao Paulo có khả năng chở tới 40 máy bay cánh cố định và trực thăng. Thường là 22 chiếc cánh cố định và 17 chiếc lên thẳng.
Máy bay đánh chặn và cường kích chủ yếu của Sao Paulo là chiếc A-4KU Skyhawk.
Máy bay đánh chặn và cường kích chủ yếu của Sao Paulo là chiếc A-4KU Skyhawk.
Việc mua tàu Sao Paulo nhìn chung đã làm gia tăng năng lực và hiệu quả của các hoạt động của hải quân Brazil.
Việc mua tàu Sao Paulo nhìn chung đã làm gia tăng năng lực và hiệu quả của các hoạt động của hải quân Brazil.
Tuy nhiên hải quân Brazil gặp khó khăn về tài chính trong việc duy trì hoạt động của tàu này.
Tuy nhiên hải quân Brazil gặp khó khăn về tài chính trong việc duy trì hoạt động của tàu này.
Chiến hạm Sao Paulo chủ yếu phục vụ việc huấn luyện phi công (ảnh: Veterans Today). Năm 2017, Brazil đã cho tàu sân bay này nghỉ hưu do chi phí sửa chữa quá tốn kém.
Chiến hạm Sao Paulo chủ yếu phục vụ việc huấn luyện phi công (ảnh: Veterans Today). Năm 2017, Brazil đã cho tàu sân bay này nghỉ hưu do chi phí sửa chữa quá tốn kém.

Theo Trung Hiếu/vov.vn

Có thể bạn quan tâm