VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Ngắm BMW M5 - Chiếc xe dẫn cho giải đua MotoGP

BMW vừa cho ra mắt mẫu xe dẫn đường M5 MotoGP, dựa trên chiếc BMW M5 nguyên bản. Xe sở hữu động cơ V8 4,8 lít, công suất 600 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây.

Ô tô Ford đồng loạt hạ giá, Nissan tiếp tục giảm sâu

Toyota giảm giá một loạt mẫu CKD từ 1/11/2017

Thị trường ô tô: Nhiều “cửa mở” cho doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất!

Giá xe Mitsubishi mới nhất tháng 11/2017: Giảm để tăng doanh số

Gần 20 năm hợp tác với nhà tổ chức giải đua Dorota MotoGP, BMW M GmbH vẫn giữ đúng nguyên tắc là chiếc xe dẫn đường hiệu suất cao mang tính sáng tạo, thể hiện sự an toàn ở cấp độ cao nhất của giải đua GP.
Gần 20 năm hợp tác với nhà tổ chức giải đua Dorota MotoGP, BMW M GmbH vẫn giữ đúng nguyên tắc là chiếc xe dẫn đường hiệu suất cao mang tính sáng tạo, thể hiện sự an toàn ở cấp độ cao nhất của giải đua GP.
BMW vừa cho ra mắt mẫu xe dẫn đường mới mang tên M5 MotoGP. Chiếc xe mới dựa trên nền tảng chiếc BMW M5 hiệu năng cao, lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 8/2017. Chiếc BMW M5 MotoGP Safety Car sẽ ra mắt tại trận chung kết mùa giải MotoGP ở Valencia, Tây Ban Nha.
BMW vừa cho ra mắt mẫu xe dẫn đường mới mang tên M5 MotoGP. Chiếc xe mới dựa trên nền tảng chiếc BMW M5 hiệu năng cao, lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 8/2017. Chiếc BMW M5 MotoGP Safety Car sẽ ra mắt tại trận chung kết mùa giải MotoGP ở Valencia, Tây Ban Nha.
Các tính năng được công bố bao gồm động cơ xDrive M nâng cấp mới, được sử dụng trên chiếc BMW M5 vừa ra mắt. Với khả năng xử lý chính xác và sức kéo hoàn hảo, điều này đảm bảo cảm giác lái tối ưu trong mọi tình huống.
Các tính năng được công bố bao gồm động cơ xDrive M nâng cấp mới, được sử dụng trên chiếc BMW M5 vừa ra mắt. Với khả năng xử lý chính xác và sức kéo hoàn hảo, điều này đảm bảo cảm giác lái tối ưu trong mọi tình huống.
Trái tim của BMW M5 là động cơ 4,8 lít V8 với công nghệ M TwinPower Turbo, đã được các kỹ sư của M series kiểm tra kỹ lưỡng. Hiệu suất được nâng cao so với các mẫu xe trước, với 441 kW (tương đương 600 mã lực) và mô men xoắn cực đại 750 Nm.
Trái tim của BMW M5 là động cơ 4,8 lít V8 với công nghệ M TwinPower Turbo, đã được các kỹ sư của M series kiểm tra kỹ lưỡng. Hiệu suất được nâng cao so với các mẫu xe trước, với 441 kW (tương đương 600 mã lực) và mô men xoắn cực đại 750 Nm.
Chiếc BMW M5 mới chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Hệ truyền động được cung cấp bởi hộp số M 8 cấp. Khung gầm mang yếu tố động lực học và tính đàn hồi góp phần tối đa khả năng lái xe. Trọng lượng cũng được giảm đáng kể hơn nhờ mui xe làm bằng nhựa và sợi carbon (CFRP).
Chiếc BMW M5 mới chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Hệ truyền động được cung cấp bởi hộp số M 8 cấp. Khung gầm mang yếu tố động lực học và tính đàn hồi góp phần tối đa khả năng lái xe. Trọng lượng cũng được giảm đáng kể hơn nhờ mui xe làm bằng nhựa và sợi carbon (CFRP).
Nhà máy BMW M Manufaktur ở Garching đã biến đổi chiếc BMW M5 tiêu chuẩn hiệu năng cao thành chiếc xe dẫn đường MotoGP.
Nhà máy BMW M Manufaktur ở Garching đã biến đổi chiếc BMW M5 tiêu chuẩn hiệu năng cao thành chiếc xe dẫn đường MotoGP.
Vật liệu carbon được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như ở bề mặt sau, cánh lướt gió phía sau, cản sau, lưới tản nhiệt ở phía trước, nắp gương cửa và các lỗ thông gió. Hệ thống ống xả thể thao của BMW M Performance được làm bằng titan, với ống xả thải carbon, được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên đường đua.
Vật liệu carbon được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như ở bề mặt sau, cánh lướt gió phía sau, cản sau, lưới tản nhiệt ở phía trước, nắp gương cửa và các lỗ thông gió. Hệ thống ống xả thể thao của BMW M Performance được làm bằng titan, với ống xả thải carbon, được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên đường đua.
Để biến BMW M5 thành xe dẫn đường MotoGP, nhà sản xuất đã trang bị tính năng đua đặc biệt và các thiết bị an toàn cần thiết. Bộ phận cản trước được thiết kế đặc biệt cho chiếc BMW M5 MotoGP. Nắp ca-pô được lấy trực tiếp từ phiên bản đua. Ghế lấy từ BMW M4 GTS, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa cho người lái khi đang hoạt động trên đường đua.
Để biến BMW M5 thành xe dẫn đường MotoGP, nhà sản xuất đã trang bị tính năng đua đặc biệt và các thiết bị an toàn cần thiết. Bộ phận cản trước được thiết kế đặc biệt cho chiếc BMW M5 MotoGP. Nắp ca-pô được lấy trực tiếp từ phiên bản đua. Ghế lấy từ BMW M4 GTS, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa cho người lái khi đang hoạt động trên đường đua.
Đèn ưu tiên trên mui sử dụng công nghệ LED hiện đại, được kiểm soát thông qua một bảng điều khiển buồng lái. Một hệ thống tín hiệu quan trọng khác là đèn pha phía trước nhấp nháy, bao gồm đèn LED xanh bên dưới lưới tản nhiệt và công nghệ corona cho đèn pha.
Đèn ưu tiên trên mui sử dụng công nghệ LED hiện đại, được kiểm soát thông qua một bảng điều khiển buồng lái. Một hệ thống tín hiệu quan trọng khác là đèn pha phía trước nhấp nháy, bao gồm đèn LED xanh bên dưới lưới tản nhiệt và công nghệ corona cho đèn pha.
Thiết kế của chiếc BMW M5 MotoGP mới cũng được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua BMW M8 GTE, sẽ đại diện cho BMW cạnh tranh tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm tới.
Thiết kế của chiếc BMW M5 MotoGP mới cũng được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua BMW M8 GTE, sẽ đại diện cho BMW cạnh tranh tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm tới.

Theo Trung Tín/reatimes.vn

Có thể bạn quan tâm