Ngắm Bugatti Divo – Hypercar vừa ra mắt của Bugatti

Sau một loạt thông tin rò rỉ từ chính Bugatti và bị giới săn ảnh bắt gặp dưới lớp ngụy trang khi đang thử nghiệm tại Nurburgring (Đức), thì mới đây, Bugatti đã chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe mới nhất của hãng - Bugatti Divo.

Mercedes ra mắt mẫu xe điện tương lai lấy cảm hứng từ xe đua

Siêu xe Milan Red - “chim săn mồi” từ Áo giá từ 2,3 triệu USD

BMW 7 Series sắp trở lại Việt Nam

10 xe hơi giá đắt nhất tại Mỹ 2018

[Video] Philippines “ủi nát” 60 xe sang nhập lậu

Bộ khuếch tán trước và cánh gió hai bên đầu xe được làm lớn hơn. Những thay đổi này giúp cải thiện đáng kể lực ép không khí và tối ưu khả năng làm mát.
Bộ khuếch tán trước và cánh gió hai bên đầu xe được làm lớn hơn. Những thay đổi này giúp cải thiện đáng kể lực ép không khí và tối ưu khả năng làm mát.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của Bugatti vẫn được giữ lại trên Divo. Bugatti cũng tối ưu hóa hệ số cản gió khi thiết kế đầu xe thoải hơn. Đèn pha dạng LED, kéo dài lên phía trên vòm bánh xe.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của Bugatti vẫn được giữ lại trên Divo. Bugatti cũng tối ưu hóa hệ số cản gió khi thiết kế đầu xe thoải hơn. Đèn pha dạng LED, kéo dài lên phía trên vòm bánh xe.
Trên mui xe, Bugatti trang bị hai ống dẫn khí dạng NACA nhằm tối ưu hóa luồng khí dẫn vào động cơ W16 khổng lồ của Divo.
Trên mui xe, Bugatti trang bị hai ống dẫn khí dạng NACA nhằm tối ưu hóa luồng khí dẫn vào động cơ W16 khổng lồ của Divo.
Cánh gió mới của Divo rộng hơn cánh gió của Chiron 16%.
Cánh gió mới của Divo rộng hơn cánh gió của Chiron 16%.
Bugatti Divo có lực hấp dẫn 1,6 G khi tăng tốc và hoàn thành vòng đua Nardò circuit có chiều dài 12,5 km nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Bugatti cũng cho biết, chiếc xe này mang đến một trải nghiệm lái đa dạng và thú vị trên những con đường quanh co.
Bugatti Divo có lực hấp dẫn 1,6 G khi tăng tốc và hoàn thành vòng đua Nardò circuit có chiều dài 12,5 km nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Chiếc xe này mang đến một trải nghiệm lái đa dạng và thú vị trên những con đường quanh co.
Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, Divo có rất nhiều thay đổi về kiểu dáng tập trung vào việc cải thiện khí động học. Bugatti cho biết, những sửa đổi đã tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe, nó cũng giúp tản nhiệt cho động cơ và phanh tốt hơn.
Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, Divo có rất nhiều thay đổi về kiểu dáng tập trung vào việc cải thiện khí động học. Bugatti cho biết, những sửa đổi đã tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe, giúp tản nhiệt cho động cơ và phanh tốt hơn.
Đuôi xe được thiết kế đặc biệt, đèn hậu LED có thiết kế khá tương lai, cụm 4 ống cả được đặt giữa.
Đuôi xe được thiết kế đặc biệt, đèn hậu LED có thiết kế khá tương lai, cụm 4 ống cả được đặt giữa.
Bugatti giải thích, họ muốn chiếc xe trở nên “sắc nét hơn, nhanh nhẹn hơn và linh hoạt hơn”. Để đạt được điều này, các kỹ sư đã tăng độ cong trên thân xe, thực hiện một số sửa đổi cho hệ thống treo và hệ thống lái. Divo cũng ít hơn 35 kg so với Chiron nhờ bánh xe nhẹ hơn và một bộ intercooler (hệ thống giải nhiệt khí nạp) bằng sợi carbon mới.
Bugatti giải thích, họ muốn chiếc xe trở nên “sắc nét hơn, nhanh nhẹn hơn và linh hoạt hơn”. Để đạt được điều này, các kỹ sư đã tăng độ cong trên thân xe, thực hiện một số sửa đổi cho hệ thống treo và hệ thống lái. Divo cũng ít hơn 35 kg so với Chiron nhờ bánh xe nhẹ hơn và một bộ intercooler (hệ thống giải nhiệt khí nạp) bằng sợi carbon mới.
Tuy nhiên, với trọng lượng 1.996 kg, Divo cũng còn khá nặng cân trong phân khúc hypercar. Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực. Thời gian tăng tốc của xe chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ nhanh hơn 2,5 giây của Chiron. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h, Bugatti cũng sẽ không thử tốc độ tối đa mà Divo có thể đạt được.
Tuy nhiên, với trọng lượng 1.996 kg, Divo cũng còn khá nặng cân trong phân khúc hypercar. Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực. Thời gian tăng tốc của xe chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ nhanh hơn 2,5 giây của Chiron. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h, Bugatti cũng sẽ không thử tốc độ tối đa mà Divo có thể đạt được.
Khoang lái được thiết kế đặc biệt, chia thành hai tông màu cho người lái và hành khách.
Khoang lái được thiết kế đặc biệt, chia thành hai tông màu cho người lái và hành khách.

Theo An Hà/thoidai.vn

Có thể bạn quan tâm