VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

Sau tàu mặt nước, tới lượt tàu ngầm thế hệ mới của Nga phun khói mù mịt

Hình ảnh tàu ngầm diesel-điện Saint Petersburg của Hải quân Nga với cột khói trắng khi nó nổi lên từ dưới lòng biển đã làm nhiều người cảm thấy ngạc nhiên.

Trung Quốc đã nắm được bí mật tên lửa chống hạm siêu âm BrahMos của Ấn Độ?

Top 10 tàu ngầm tấn công lợi hại nhất thế giới ở khía cạnh tàng hình lẫn vũ khí

Ám ảnh cảnh “nghĩa địa tàu ngầm” Liên Xô tại Bắc Cực

Khu trục hạm Type-45: Lá chắn phòng không di động hiện đại của Anh

Sức mạnh khủng khiếp tên lửa diệt hạm Exocet của Pháp

 Hình ảnh thường thấy và cũng được coi là tai tiếng nhất đối với Hải quân Nga chính là những chiến hạm cỡ lớn của họ thường xuất hiện với cột khói đen mù mịt khi hoạt động.
Hình ảnh thường thấy và cũng được coi là tai tiếng nhất đối với Hải quân Nga chính là những chiến hạm cỡ lớn của họ thường xuất hiện với cột khói đen mù mịt khi hoạt động.
 Việc sử dụng công nghệ nồi hơi chạy dầu diesel lạc hậu và còn trải qua hàng chục năm sử dụng trong tình trạng không được bảo dưỡng kỹ thuật đầy đủ đã dẫn tới nguyên nhân trên.
Việc sử dụng công nghệ nồi hơi chạy dầu diesel lạc hậu và còn trải qua hàng chục năm sử dụng trong tình trạng không được bảo dưỡng kỹ thuật đầy đủ đã dẫn tới nguyên nhân trên.
 Ngoài chiếc tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov nổi tiếng, một số lớp tàu mặt nước khác điển hình như khu trục hạm Sovremenny cũng thường xuyên gây kinh hoàng cho đối phương nhưng không phải bởi dàn vũ khí mà là cột khói dày đặc mà nó tạo ra.
Ngoài chiếc tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov nổi tiếng, một số lớp tàu mặt nước khác điển hình như khu trục hạm Sovremenny cũng thường xuyên gây kinh hoàng cho đối phương nhưng không phải bởi dàn vũ khí mà là cột khói dày đặc mà nó tạo ra.
 Nhưng ngoài tàu mặt nước, mới đây tàu ngầm Saint Petersburg lớp Lada - Dự án 677 thế hệ mới nhất của Hải quân Nga cũng khiến nhiều người ngạc nhiên với cột khói thoát ra từ tháp chỉ huy.
Nhưng ngoài tàu mặt nước, mới đây tàu ngầm Saint Petersburg lớp Lada - Dự án 677 thế hệ mới nhất của Hải quân Nga cũng khiến nhiều người ngạc nhiên với cột khói thoát ra từ tháp chỉ huy.
 Tuy nhiên dễ nhận thấy rằng cột khói này có màu trắng chứ không phải khói đen như các chiến hạm lạc hậu trên, đồng thời độ dày của nó cũng ít hơn rất nhiều.
Tuy nhiên dễ nhận thấy rằng cột khói này có màu trắng chứ không phải khói đen như các chiến hạm lạc hậu trên, đồng thời độ dày của nó cũng ít hơn rất nhiều.
 Thực ra đây là điều rất bình thường đối với tàu ngầm diesel-điện, khi nó nổi lên khỏi mặt nước để chạy động cơ diesel nhằm nạp pin cho các tấm ắc quy.
Thực ra đây là điều rất bình thường đối với tàu ngầm diesel-điện, khi nó nổi lên khỏi mặt nước để chạy động cơ diesel nhằm nạp pin cho các tấm ắc quy.
 Bản chất của nó khác hẳn với những cột khói đen mù mịt mà những tàu mặt nước Nga thải ra ở trên, vì mọi tàu ngầm diesel-điện dù là tiên tiến nhất cũng đều như vậy.
Bản chất của nó khác hẳn với những cột khói đen mù mịt mà những tàu mặt nước Nga thải ra ở trên, vì mọi tàu ngầm diesel-điện dù là tiên tiến nhất cũng đều như vậy.
 Tàu ngầm Saint Peterburg được hạ thủy cho Hải quân Nga suốt từ năm 1997 nhưng phải tới năm 2010 nó mới được chấp nhận đưa vào lực lượng tác chiến.
Tàu ngầm Saint Peterburg được hạ thủy cho Hải quân Nga suốt từ năm 1997 nhưng phải tới năm 2010 nó mới được chấp nhận đưa vào lực lượng tác chiến.
 Chiếc tàu ngầm lớp Lada - Dự án 677 này được thiết kế nhằm thay thế cho lớp Kilo - Dự án 636, thay đổi đáng kể nhất là nó được thiết kế có động cơ đẩy độc lập với không khí (AIP).
Chiếc tàu ngầm lớp Lada - Dự án 677 này được thiết kế nhằm thay thế cho lớp Kilo - Dự án 636, thay đổi đáng kể nhất là nó được thiết kế có động cơ đẩy độc lập với không khí (AIP).
 Nhờ động cơ AIP mà tàu ngầm Lada có thể hoạt động liên tục ở chế độ lặn với thời gian lâu hơn rất nhiều so với lớp Kilo do không phải nổi lên để chạy động cơ diesel nhằm sạc các tấm ắc quy.
Nhờ động cơ AIP mà tàu ngầm Lada có thể hoạt động liên tục ở chế độ lặn với thời gian lâu hơn rất nhiều so với lớp Kilo do không phải nổi lên để chạy động cơ diesel nhằm sạc các tấm ắc quy.
  Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm cũng như đủ kỹ thuật để chế tạo động cơ AIP mà chiếc đầu tiên của lớp Lada mang tên Saint Petersburg đã phát sinh rất nhiều lỗi nghiêm trọng.
Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm cũng như đủ kỹ thuật để chế tạo động cơ AIP mà chiếc đầu tiên của lớp Lada mang tên Saint Petersburg đã phát sinh rất nhiều lỗi nghiêm trọng.
  Động cơ AIP của tàu bị nhận xét là quá thiếu an toàn, dễ gây cháy nổ, do quá trình lưu trữ khí Hydro -
Động cơ AIP của tàu bị nhận xét là quá thiếu an toàn, dễ gây cháy nổ, do quá trình lưu trữ khí Hydro - "phế phẩm" của quá trình lọc khí Oxy từ nước biển chưa đủ độ tin cậy.
  Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn, động cơ AIP của chiếc Saint Petersburg đã bị vô hiệu hóa trong các chuyến ra khơi, thậm chí chiếc thứ hai thuộc lớp là tàu Kronstadt còn loại bỏ luôn chi tiết này.
Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn, động cơ AIP của chiếc Saint Petersburg đã bị vô hiệu hóa trong các chuyến ra khơi, thậm chí chiếc thứ hai thuộc lớp là tàu Kronstadt còn loại bỏ luôn chi tiết này.
 Do không thể khắc phục hết lỗi thiết kế, Hải quân Nga đã thông báo dừng phát triển tàu ngầm Dự án 677 lớp Lada để nghiên cứu một thế hệ tàu ngầm AIP mới hoàn toàn mang tên Kalina.
Do không thể khắc phục hết lỗi thiết kế, Hải quân Nga đã thông báo dừng phát triển tàu ngầm Dự án 677 lớp Lada để nghiên cứu một thế hệ tàu ngầm AIP mới hoàn toàn mang tên Kalina.
THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM