VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

Sự thực về bức ảnh tiêm kích J-10 đầu tiên của Không quân nhân dân Lào

Một bức ảnh tiêm kích J-10 với màu sơn họa tiết kỹ thuật số cùng quốc kỳ Lào trên cánh đuôi đứng vừa xuất hiện trên các trang quân sự nước ngoài, đây là điều được cho là rất bất thường.

Sự thực cường kích A-10 Thunderbolt II "bắn hạ" tiêm kích tàng hình F-22 Raptor

Pakistan công bố bằng chứng bắn rơi tiêm kích Mirage 2000 của Ấn Độ

Tiêm kích MiG-29 Ba Lan vừa rơi được mua với giá... 1 euro

[Video] Diễn biến vụ Ấn Độ và Pakistan bắn rơi tiêm kích của nhau

Chengdu J-10 là chiếc tiêm kích hạng nhẹ "con cưng" của Không quân Trung Quốc (PLAAF) vào thời điểm hiện tại.
Chengdu J-10 là chiếc tiêm kích hạng nhẹ "con cưng" của Không quân Trung Quốc (PLAAF) vào thời điểm hiện tại.
Nó đang giữ vai trò xương sống trong nhiệm vụ bảo vệ bầu trời tại những địa bàn trọng yếu nhất của Trung Quốc, tính năng của chiếc J-10 được đánh giá là không thua kém gì sản phẩm cùng loại của phương Tây.
Nó đang giữ vai trò xương sống trong nhiệm vụ bảo vệ bầu trời tại những địa bàn trọng yếu nhất của Trung Quốc, tính năng của chiếc J-10 được đánh giá là không thua kém gì sản phẩm cùng loại của phương Tây.
Chiến đấu cơ J-10 hiện chỉ phục vụ trong biên chế Không quân Trung Quốc và chưa từng được xuất khẩu ra nước ngoài.
Chiến đấu cơ J-10 hiện chỉ phục vụ trong biên chế Không quân Trung Quốc và chưa từng được xuất khẩu ra nước ngoài.
Tuy nhiên dự báo trong tương lai nó sẽ sớm "xuất ngoại" và đích đến đầu tiên nhiều khả năng sẽ là đồng minh thân cận nhất của Bắc Kinh - Không quân Pakistan (PAF).
Tuy nhiên dự báo trong tương lai nó sẽ sớm "xuất ngoại" và đích đến đầu tiên nhiều khả năng sẽ là đồng minh thân cận nhất của Bắc Kinh - Không quân Pakistan (PAF).
Nhưng rất bất ngờ là trong những khách hàng tiềm năng của tiêm kích J-10 còn xuất hiện một quốc gia đến từ Đông Nam Á.
Nhưng rất bất ngờ là trong những khách hàng tiềm năng của tiêm kích J-10 còn xuất hiện một quốc gia đến từ Đông Nam Á.
Khách hàng tiềm năng đó chính là Không quân nhân dân Lào, thậm chí họ còn có thể đặt mua phiên bản tối tân nhất J-10C mà PLAAF còn chưa trang bị số lượng lớn.
Khách hàng tiềm năng đó chính là Không quân nhân dân Lào, thậm chí họ còn có thể đặt mua phiên bản tối tân nhất J-10C mà PLAAF còn chưa trang bị số lượng lớn.
Phiên bản J-10C được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động cùng động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều, nó được đánh giá còn ưu việt hơn cả JAS 39 Gripen.
Phiên bản J-10C được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động cùng động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều, nó được đánh giá còn ưu việt hơn cả JAS 39 Gripen.
Việc Không quân Lào có ý định đặt mua tiêm kích J-10C cũng không thực sự gây bất ngờ, khi gần đây quân đội quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu tiến trình hiện đại hóa mạnh mẽ.
Việc Không quân Lào có ý định đặt mua tiêm kích J-10C cũng không thực sự gây bất ngờ, khi gần đây quân đội quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu tiến trình hiện đại hóa mạnh mẽ.
Trong lễ duyệt binh chào mừng 70 năm ngày thành lập vừa diễn ra, Lào đã phô diễn dàn vũ khí tối tân trong đó sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc chiếm tỷ lệ rất lớn.
Trong lễ duyệt binh chào mừng 70 năm ngày thành lập vừa diễn ra, Lào đã phô diễn dàn vũ khí tối tân trong đó sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc chiếm tỷ lệ rất lớn.
Trong năm 2018, Không quân Lào đã nhận 4 chiếc máy bay huấn luyện - chiến đấu phản lực Yak-130 đầu tiên.
Trong năm 2018, Không quân Lào đã nhận 4 chiếc máy bay huấn luyện - chiến đấu phản lực Yak-130 đầu tiên.
Ngoài nhiệm vụ cơ bản thì nó còn được nhắm đến vai trò là tiêm kích chủ lực của Vientiane để tạm thời lấp khoảng trống mà MiG-21 để lại.
Ngoài nhiệm vụ cơ bản thì nó còn được nhắm đến vai trò là tiêm kích chủ lực của Vientiane để tạm thời lấp khoảng trống mà MiG-21 để lại.
Mặc dù vậy đã có nhiều ý kiến phỏng đoán rằng việc Lào mua Yak-130 chỉ là bước đệm nhằm giúp họ phát triển lên một dòng tiêm kích thực thụ trong tương lai không xa, đó chính là chiếc Chengdu J-10 do Trung Quốc sản xuất.
Mặc dù vậy đã có nhiều ý kiến phỏng đoán rằng việc Lào mua Yak-130 chỉ là bước đệm nhằm giúp họ phát triển lên một dòng tiêm kích thực thụ trong tương lai không xa, đó chính là chiếc Chengdu J-10 do Trung Quốc sản xuất.
Thậm chí mới đây trên các diễn đàn quân sự khu vực còn xuất hiện hình ảnh một chiếc tiêm kích J-10 với họa tiết sơn kiểu kỹ thuật số mang số hiệu 09 và quốc kỳ Lào trên cánh đuôi đứng.
Thậm chí mới đây trên các diễn đàn quân sự khu vực còn xuất hiện hình ảnh một chiếc tiêm kích J-10 với họa tiết sơn kiểu kỹ thuật số mang số hiệu 09 và quốc kỳ Lào trên cánh đuôi đứng.
Phải chăng là Trung Quốc đã chuẩn bị giao máy bay chiến đấu hiện đại cho Vientiane? Nhưng rất nhanh tấm ảnh đã được chỉ ra rằng đã qua photoshop.
Phải chăng là Trung Quốc đã chuẩn bị giao máy bay chiến đấu hiện đại cho Vientiane? Nhưng rất nhanh tấm ảnh đã được chỉ ra rằng đã qua photoshop.
Bởi vì căn cứ vào hình dáng cửa hút gió thì đây là phiên bản tiêm kích J-10A mà Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ lâu chứ không phải J-10C mà Lào muốn mua.
Bởi vì căn cứ vào hình dáng cửa hút gió thì đây là phiên bản tiêm kích J-10A mà Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ lâu chứ không phải J-10C mà Lào muốn mua.
Mặc dù vậy với động thái trên thì có thể thấy rằng Lào rất mong muốn được sở hữu một dòng chiến đấu cơ hạng nhẹ như J-10, khả năng chiếc tiêm kích này xuất hiện tại Đất nước Triệu Voi là hoàn toàn có thể thành hiện thực.
Mặc dù vậy với động thái trên thì có thể thấy rằng Lào rất mong muốn được sở hữu một dòng chiến đấu cơ hạng nhẹ như J-10, khả năng chiếc tiêm kích này xuất hiện tại Đất nước Triệu Voi là hoàn toàn có thể thành hiện thực.
THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM