VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

Tàu ngầm lớp Soryu: Sát thủ đại dương đáng sợ của Hải quân Nhật Bản

Tàu ngầm lớp Soryu có sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm biến tinh vi và hệ thống vũ khí mạnh mẽ, xứng danh là sát thủ đại dương hàng đầu thế giới.

Sau tàu mặt nước, tới lượt tàu ngầm thế hệ mới của Nga phun khói mù mịt

Trung Quốc đã nắm được bí mật tên lửa chống hạm siêu âm BrahMos của Ấn Độ?

Top 10 tàu ngầm tấn công lợi hại nhất thế giới ở khía cạnh tàng hình lẫn vũ khí

Ám ảnh cảnh “nghĩa địa tàu ngầm” Liên Xô tại Bắc Cực

Khu trục hạm Type-45: Lá chắn phòng không di động hiện đại của Anh

Tàu ngầm lớp Soryu có lượng choán nước 4.200 tấn. Đây là tàu ngầm lớn nhất được đóng mới ở Nhật sau Thế chiến II, cũng là một trong những tàu ngầm phi hạt nhân lớn nhất thế giới. Ảnh: naval-technology.
Tàu ngầm lớp Soryu có lượng choán nước 4.200 tấn. Đây là tàu ngầm lớn nhất được đóng mới ở Nhật Bản sau Thế chiến II, cũng là một trong những tàu ngầm phi hạt nhân lớn nhất thế giới. Ảnh: naval-technology.
 Tàu có chiều dài 84m, rộng 8,5m. Soryu có thể lặn sâu tối đa 500m, phạm vi hoạt động 6.100 hải lý. Ảnh: naval-technology.
Tàu có chiều dài 84m, rộng 8,5m. Soryu có thể lặn sâu tối đa 500m, phạm vi hoạt động 6.100 hải lý. Ảnh: naval-technology.
 Soryu có mức độ tự động hóa rất cao, thủy thủ đoàn chỉ 56 người cùng 9 sĩ quan, giảm 10 người so với tàu ngầm lớp Harushio những năm 1990. Ảnh: National Interest.
Soryu có mức độ tự động hóa rất cao, thủy thủ đoàn chỉ 56 người cùng 9 sĩ quan, giảm 10 người so với tàu ngầm lớp Harushio những năm 1990. Ảnh: National Interest.
 Cảm biến chính của tàu là hệ thống định vị thủy âm đa chức năng ZQQ-7 với một mảng hình cầu phía trước mũi, 4 mảng gắn ở thân tàu. Ảnh: Military-Today.
Cảm biến chính của tàu là hệ thống định vị thủy âm đa chức năng ZQQ-7 với một mảng hình cầu phía trước mũi, 4 mảng gắn ở thân tàu. Ảnh: Military-Today.
 Một mảng kéo thụ động để phát hiện các đối tượng phía sau. Radar tìm kiếm mục tiêu mặt nước ZPS-6F, hệ thống tác chiến điện tử ZLR-3. Hệ thống phóng mồi bẫy đánh lừa vũ khí dẫn đường âm thanh. Ảnh: Military-Today.
Một mảng kéo thụ động để phát hiện các đối tượng phía sau. Radar tìm kiếm mục tiêu mặt nước ZPS-6F, hệ thống tác chiến điện tử ZLR-3. Hệ thống phóng mồi bẫy đánh lừa vũ khí dẫn đường âm thanh. Ảnh: Military-Today.
 Tàu có thiết kế thủy động lực học với đuôi hình chữ X giúp tăng khả năng cơ động và hoạt động tốt hơn ở sát đáy biển. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp tàu vận hành dễ dàng ở những khu vực nước nông. Ảnh: seaforces.
Tàu có thiết kế thủy động lực học với đuôi hình chữ X giúp tăng khả năng cơ động và hoạt động tốt hơn ở sát đáy biển. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp tàu vận hành dễ dàng ở những khu vực nước nông. Ảnh: seaforces.
 Trái tim của tàu là hệ thống động cơ không khí tuần hoàn độc lập (AIP). 4 động cơ AIP Stirling V4-275R Mk (sản xuất theo giấy phép của Thụy Điển) cho phép hoạt động liên tục dưới nước đến 2 tuần. Động cơ AIP giúp tàu ngầm hoạt động êm, khó bị phát hiện hơn. Ảnh: seaforces.
Trái tim của tàu là hệ thống động cơ không khí tuần hoàn độc lập (AIP). 4 động cơ AIP Stirling V4-275R Mk (sản xuất theo giấy phép của Thụy Điển) cho phép hoạt động liên tục dưới nước đến 2 tuần. Động cơ AIP giúp tàu ngầm hoạt động êm, khó bị phát hiện hơn. Ảnh: seaforces.
 Ngoài ra tàu còn được trang bị động cơ diesel Kawasaki 12V 25S. Hệ thống động lực này giúp tàu đạt tốc độ tối đa khi lặn 20 hải lý/giờ, 13 hải lý/giờ khi nổi. Ảnh: Military-Today.
Ngoài ra tàu còn được trang bị động cơ diesel Kawasaki 12V 25S. Hệ thống động lực này giúp tàu đạt tốc độ tối đa khi lặn 20 hải lý/giờ, 13 hải lý/giờ khi nổi. Ảnh: Military-Today.
 Soryu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm có thể bắn ngư lôi Type-89, hoặc tên lửa chống hạm Harpoon. Ảnh: Reddit.
Soryu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm có thể bắn ngư lôi Type-89, hoặc tên lửa chống hạm Harpoon. Ảnh: Reddit.
 Tàu có thể mang theo tổng số 30 ngư lôi và tên lửa. Ảnh: seaforces.
Tàu có thể mang theo tổng số 30 ngư lôi và tên lửa. Ảnh: seaforces.
THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM