Amata - Tuần Châu xây Khu đô thị công nghệ cao 2 tỷ USD

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Ngày 19/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ký biên bản thoả thuận hợp tác chiến lược với liên danh Amata - Tuần Châu tại tỉnh Quảng Ninh.

Amata - Tuần Châu xây Khu đô thị công nghệ cao 2 tỷ USD
Amata - Tuần Châu xây Khu đô thị công nghệ cao 2 tỷ USD. Nguồn: baodautu.vn
Theo bản thỏa thuận này, các bên sẽ hợp tác tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình hoàn tất các thủ tục cần thiết và có thể khởi công sớm dự án "Khu đô thị công nghiệp công nghệ cao" tại các địa phương Quảng Yên, Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh).

Trong tương lai không xa, các dự án trên sẽ trở thành những khu đô thị kinh tế năng động, hiệu quả có tầm cỡ quốc tế, đảm bảo sự phát triển hài hoà về kinh tế, xã hội, bền vững về môi trường và có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, người dân và du khách.

Đồng thời các dự án sẽ trở thành mô hình phát triển đô thị mới với những giải pháp tích cực về hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường, cảnh quan đô thị.

Tập đoàn Amata và các công ty con tham gia, phát triển, quản lý bán hàng và bất động sản, khu công nghiệp; phân phối, sản xuất, và xử lý nước để sử dụng trong ngành công nghiệp, cũng như cung cấp các dịch vụ tiện ích, quản lý và cho thuê các nhà máy... ở Thái Lan và quốc tế./.