Cơ sở giống cây hoa kiểng Tư Ngon

PV

Bước chân đến vườn hoa kiểng Tư Ngon, bạn như lạc vào một khu rừng, đến đây bạn mới thật sự cảm nhận được vẻ đẹp của các loại hoa, cây kiểng, khám phá sự tinh tế của các loại cây kiểng được chăm sóc từ đôi tay khéo léo của những nghệ nhân, tạo ra những cây kiểng như biết nói, đã vươn mình với thời gian.

Bước chân đến vườn hoa kiểng Tư Ngon, bạn như lạc vào một khu rừng, đến đây bạn mới thật sự cảm nhận được vẻ đẹp của các loại hoa, cây kiểng, khám phá sự tinh tế của các loại cây kiểng được chăm sóc từ đôi tay khéo léo của những nghệ nhân, tạo ra những cây kiểng như biết nói, đã vươn mình với thời gian. Anh Đặng Văn Ngon, chủ vườn kiểng cho biết: “Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống chơi cây kiểng. Năm 1989, anh quyết định nghỉ công tác và dành nhiều thời gian cho thú chơi này. Thời gian đầu, sở thích của anh là muốn tạo ra những cây kiểng đẹp, có nhiều hình dáng khác nhau để thưởng thức. Sau 21 năm, giờ đây vườn kiểng của anh có nhiều loại cây quí hiếm như: Nguyệt quế có tuổi thọ là 150 năm đã được hội sinh vật cảnh Quốc Gia trao tặng giải thưởng “độc đáo nhất”. Ngoài ra, còn có những cây kiểng quí khác như: Vạn niên tùng, duyên tùng…
Cơ sở giống cây hoa kiểng Tư Ngon - Ảnh 1Trao đổi với chúng tôi, anh Ngon cho biết thêm: “Phải mất khoảng 10 năm để tạo nên một cây kiểng đẹp, chỉ có những người đam mê, có óc sáng tạo nghệ thuật chơi kiểng thì mới gắn bó lâu năm với nghề được.”
Với những gì đã đạt được, mong rằng anh Ngon sẽ tiếp tục phát triển và xây dựng thương hiệu kiểng, ươm mầm nhiều cây kiểng hơn để xuất khẩu. Tin rằng, vườn hoa kiểng Tư Ngon sẽ mãi mãi được giữ vững và lưu truyền.

CƠ SỞ GIỐNG CÂY HOA KIỂNG TƯ NGON
Địa chỉ: K7 - Thị Trấn Cai Lậy - Quốc Lộ 1A - Tỉnh Tiền Giang.
Điện thoại: (073) 3919292 - DD: 0983919811.