Đã đến thời điểm “vàng” mua ô tô

Hồng Hạnh

Thị trường ô tô tháng 6/2019 ghi nhận nhiều mẫu xe giảm giá sâu từ các hãng và đại lý. Cùng với đó, các ngân hàng cũng đưa ra chương trình ưu đãi mua ô tô với chính sách hỗ trợ cho vay hấp dẫn khiến việc sở hữu một chiếc xe trở nên dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá ô tô liên tục giảm, người mua hưởng lợi

Hiện đang là thời điểm thích hợp để sở hữu một chiếc ô tô khi nhiều hãng xe đồng loạt đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá kích cầu nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng, duy trì đà tăng trưởng doanh số.

Cụ thể, so với cuối năm 2018, thị trường xe hơi hai quý đầu năm 2019 ghi nhận nhiều mẫu xe giảm giá mạnh. Ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ phía nhà sản xuất, các đại lý cũng chủ động giảm giá cho khách hàng. Khảo sát thực tế cho thấy, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá xe ô tô đã giảm giá bán từ 30 đến gần 150 triệu đồng ở nhiều phân khúc, dòng xe khác nhau.

Đơn cử, tại bảng giá xe cập nhật tháng 6, tất cả các mẫu xe Mazda đều được giảm giá, trong đó giảm giá cao nhất là mẫu CX-5 (giảm 78 triệu đồng so với tháng trước). Hai mẫu xe “hot” cũng giảm giá sâu là Ford Everest (giảm tới 140 triệu đồng), Nissan X-Trail (giảm 133 triệu đồng). Mẫu Trailblazer của GM cũng “hạ nhiệt” tới 100 triệu đồng…

“Đây là thời điểm lý tưởng, thuận lợi cho người tiêu dùng đang có ý định mua xe khi chính sách giá cả của các mẫu xe hiện đang rất tốt.”, đại diện một đại lý ô tô trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội nhận định.

Giấc mơ ô tô trong tay với gói vay ngân hàng

Hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam có sự góp mặt của hàng chục thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ… cùng rất nhiều lựa chọn cho người mua từ phân khúc bình dân đến cao cấp với mức giá từ trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Điều khó nhất đối với người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và quan trọng nhất là ngân sách.

Với sự hỗ trợ của các ngân hàng, việc sở hữu ô tô giờ đây rất đơn giản và trong tầm tay của nhiều người Việt. Khách hàng không cần phải tích góp nhiều năm mà hoàn toàn có thể sở hữu ngay xế hộp với gói vay mua ô tô.

Một số ngân hàng lớn như: Vietcombank, PVcombank, BIDV hiện đang áp dụng chương trình vay mua ô tô với lãi suất hấp dẫn trong thời gian vay lên đến 84 tháng cùng số vốn vay tới 80% giá trị chiếc xe.

Chị Tạ Thủy (Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) vừa sắm một chiếc xe hơi từ chương trình tín dụng ô tô của PVcombank cho biết: “Với giải pháp tài chính cho vay mua ô tô, “giấc mơ bốn bánh” của tôi đã thành sự thật. Nhờ thủ tục xét duyệt khoản vay đơn giản, chỉ vỏn vẹn trong vòng 4 tiếng, tôi có thể đến showroom ô tô và nhanh chóng sở hữu chiếc xe mình mong muốn mà không cần chờ đợi quá lâu”.

Khi tiếp cận các sản phẩm vay mua ô tô từ PVcomBank, chị Thủy cũng có thể lựa chọn nhiều dòng xe, nhiều phân khúc khác nhau. Ngoài ra, ngân hàng này còn ký kết hợp tác với một số đối tác, mang lại nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng.

Có thể thấy, việc cho vay ngày nay đang trở nên đơn giản, thời gian cấp vốn được rút ngắn, điều kiện vay cùng các chính sách cũng trở nên linh hoạt, dễ dàng hơn so với trước đây. Các cá nhân có thể tiếp cận nguồn lực tài chính đa dạng từ bên ngoài như ngân hàng để chủ động nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.