DATC được vinh danh tại Lễ công bố bảng xếp hạng V-1000

PV.

(Tài chính) Vừa qua, tại Trung Tâm hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietnamNet, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế tổ chức Lễ công bố bảng xếp hạng Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012. Công ty Mua bán nợ Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ công bố xếp hạng này.

Bảng xếp hạng Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam - V-1000 được công bố thường niên từ năm 2010 nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc, tuân thủ luật pháp, chính sách về thuế và đóng góp thuế thu nhập lớn nhất trong ba năm liên tiếp cho ngân sách quốc gia qua đó thể hiện hiệu quả kinh doanh và ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Bảng xếp hạng V-1000 năm 2012 được Vietnam Report cùng với hội đồng cố vấn quy tụ những chuyên gia độc lập có uy tín trong và ngoài nước xây dựng trên bộ cơ sở dữ liệu 04 năm (2008 - 2011) theo một quy trình xử lý, kiểm chứng dữ liệu chặt chẽ và độc lập khách quan, thông tin cung cấp bởi cơ quan hữu quan và dữ liệu phản hồi từ 300.000 doanh nghiệp Việt Nam trên toàn quốc của VietNam Report (VNR Biz Database) và các nguồn dữ liệu khác.

Trong bảng xếp hạng V-1000 năm 2012, Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã vinh dự đứng ở vị trí 236. Bên cạnh đó, Công ty CP Đường Kontum (KTS) và Công ty CP Mía đường Sơn La (SLS) là hai doanh nghiệp được DATC thực hiện tái cơ cấu thành công cũng đã vinh dự lọt vào bảng xếp hạng với thứ tự xếp hạng lần lượt là 750 và 890. Đây là ghi nhận của Ban tổ chức cũng như của cộng đồng doanh nghiệp đối với những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên DATC, tôn vinh những thành tích và sự cống hiến xứng đáng của DATC đối với ngân sách quốc gia và xã hội, đặc biệt là sự đóng góp quan trọng của Công ty đối với nền kinh tế, đối với xã hội trong việc góp phần lành mạnh tình hình tài chính các doanh nghiệp và thúc đẩy tiến trình sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu các doanh nghiệp Nhà nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay, việc các doanh nghiệp vừa nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước là một sự nỗ lực rất lớn và là một điều rất đáng trân trọng. Hơn nữa, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Nhà nước không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả của doanh nghiệp.Điều này một lần nữa đã khẳng định sự tồn tại, phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh và những đóng góp lớn vào ngân sách chung của Nhà nước của DATC nói riêng và các doanh nghiệp trong nước nói chung.