Dầu thực vật Tường An - thương hiệu gần gũi với mọi gia đình

PV.

(Tài chính) Được thành lập vào năm 1977, tiến hành cổ phần hóa năm 2004, sau 36 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dầu Thực vật Tường An đã không ngừng lớn mạnh, tạo được uy tín, vị thế vững chắc trên thị trường và tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng Việt.

Dầu thực vật Tường An thương hiệu gần gũi với mọi gia đình. Nguồn: tapchitaichinh.vn
Dầu thực vật Tường An thương hiệu gần gũi với mọi gia đình. Nguồn: tapchitaichinh.vn

Nếu như ngày đầu thành lập, sản phẩm Shortening, Margarine truyền thống của Tường An duy nhất cung cấp cho thị trường trong nước để sản xuất mì ăn liền và bánh kẹo thì bắt đầu từ năm 1991, Công ty đã tiến hành đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng mạng lưới phân phối và chuẩn bị hội nhập. Đặc biệt, sự kiện sản phẩm Dầu Cooking Tường An được đưa ra thị trường vào tháng 10/1991 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn, Tường An trở thành đơn vị đi đầu trong sản xuất dầu Cooking cho người tiêu dùng và cũng là đơn vị đầu tiên vận động tuyên truyền người dân dùng dầu thực vật thay thế mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch. Ngay sau khi được tung ra thị trường, sản lượng tiêu thụ dầu Cooking đã tăng trưởng nhanh chóng, được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An từ đó đến nay.

  Bước vào thời kỳ hội nhập, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, Công ty có 02 nhà máy tinh luyện dầu thực vật với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, với tổng công suất đạt 240.000 tấn/năm. Công nghệ tinh luyện dầu ăn tại Tường An được thực hiện theo phương pháp tinh luyện hóa học kết hợp với phương pháp tinh luyện vật lý trên các dây chuyền sản xuất hiện đại của các hãng Wurter & Sanger (Hoa Kỳ), Thyssen Krupp (CHLB Đức), Desmet (Vương quốc Bỉ). Các hệ thống tinh luyện dầu hoạt động liên tục, được điều khiển và kiểm soát tự động bởi hệ điều hành PLC và Computer, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng sản phẩm tốt nhất và lưu giữ tối đa hàm lượng Vitamin A, E tự nhiên có trong dầu.

  Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng, những năm qua, Công ty Cổ phần Dầu Thực vật Tường An liên tục tung ra những sản phẩm dầu ăn mới trên thị trường như: Dầu đậu nành, dầu mè, dầu phộng, dầu hạt cải (canola), dầu Extra Virgin Olive Oil, dầu ViO Extra, Season… Với mạng lưới phân phối hơn 200 nhà phân phối và đại lý tiêu thụ sản phẩm, 100 khách hàng sản xuất công nghiệp và 400 siêu thị, nhà hàng, quán ăn, trường học, nhà trẻ... được xây dựng rộng khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước, dầu ăn Tường An đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Đi đôi với việc xây dựng thương hiệu, phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An cũng rất quan tâm đến công tác xã hội và các hoạt động vì cộng đồng. Nhiều hoạt động có ý nghĩa nối tiếp nhau đã được Tường An cùng các cơ quan đoàn thể phối hợp thực hiện như: Phong trào VSATTP trong kinh doanh bằng việc trang bị tạp dề cho tiểu thương tại các chợ; Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ủng hộ học sinh dân tộc nội trú Suối Giàng (Yên Bái); thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Tam Bình & Gò Vấp nhân dịp Tết và ngày Quốc tế Thiếu Nhi; hỗ trợ các huyện nghèo tỉnh Lào Cai; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho gia đình gặp khó khăn (Phường 15, Quận Tân Bình); quyên góp ủng hộ CBCNV trong Công ty gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh đó, Công ty cũng tham gia các hoạt động mang tính nâng cao kiến thức cho người dân, chăm lo cho cộng đồng như: Tài trợ chiến dịch uống Vitamin A do Trung tâm dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh tổ chức; các hội thi nấu ăn, cắm hoa, kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… Thông qua các hoạt động hướng về cộng đồng, xã hội trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Tường An đã thể hiện quyết tâm gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với việc nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng đến sự phát triển bền vững của toàn xã hội…

Trên thị trường nhiều năm qua, hình ảnh chú Voi đỏ gắn liền với chữ Tường An là biểu tượng quen thuộc và đã trở thành thương hiệu dầu ăn hàng đầu Việt Nam, luôn được Nhà nước, các cấp, các ngành, người tiêu dùng và các tổ chức tín nhiệm bình chọn nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2000, hạng Nhì năm 1995, hạng Ba năm 1990; Cờ Thi đua của Chính phủ các năm 1998, 2001, 2005; Cờ Thi đua của Bộ Công Thương năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009; Cờ Thi đua xuất sắc của UBND TP. Hồ Chí Minh liên tục từ năm 1986 - 2000 và các năm 2002, 2005; Top ten Hàng tiêu dùng Việt Nam được ưa thích nhất từ năm 1994 - 1999; Hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 1997 - 2012; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2011; Thương hiệu mạnh từ năm 2004 - 2010; Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia từ năm 2006 - 2010; Top 20 Nhãn hiệu cạnh tranh - Nổi tiếng Việt Nam năm 2012; Thương hiệu chứng khoán uy tín 2009, 2010 & Top 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam; Nhãn hiệu dầu Tường An nằm trong Top 200 Sản phẩm - Dịch vụ “Tin & Dùng năm 2011”; Top 100 doanh nghiệp Thương Mại Dịch Vụ tiêu biểu Việt Nam 2010 - Vietnam top trade Services awards 2010; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2009, 2010, 2011 (VNR500); Doanh nghiệp hội nhập và phát triển năm 2010; Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu năm 2011, Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2012... Đặc biệt, Dầu Thực vật Tường An luôn nằm trong Top 5 thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.

Dầu Tường An với biểu tượng “chú Voi và chữ Tường An màu đỏ” thể hiện khát khao mang đến cho người tiêu dùng Việt sự thịnh vượng, chắc chắn, khoẻ mạnh và luôn vươn tới sự thành công. Để thực hiện thành công mục tiêu đó, tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Dầu Thực vật Tường An đã, đang và sẽ không ngừng cố gắng nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dầu ăn chất lượng cao, phong phú về chủng loại với giá cả phải chăng...