Deloitte Việt Nam chính thức ra mắt Deloitte Private

PV.

Ngày 09/01/2021, Deloitte Việt Nam chính thức ra mắt Deloitte Private - khối dịch vụ chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, pháp lý, kiểm toán và đảm bảo cho các doanh nghiệp trong khu vực kinh tế tư nhân.

Ông Bùi Tuấn Minh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Deloitte Private Việt Nam. Nguồn: internet
Ông Bùi Tuấn Minh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Deloitte Private Việt Nam. Nguồn: internet

Doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân luôn phải đối mặt với những thách thức khác biệt, ảnh hưởng đến thành công và sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như chiến lược kinh doanh và mong muốn của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, mối quan tâm chính của các lãnh đạo của doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân là nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, nâng cao mức độ sẵn sàng cho hội nhập và liên kết với khu vực đầu tư nước ngoài. Nhu cầu của các chủ sở hữu và doanh nghiệp luôn cần được giải quyết bởi các dịch vụ chuyên nghiệp

Các chuyên gia của Deloitte Private và các chuyên gia ngành thuộc mạng lưới toàn cầu của Deloitte đã có kinh nghiệm tư vấn cho các doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân, văn phòng gia đình và các cá nhân sở hữu tài sản giá trị ròng cao trong suốt các vòng đời phát triển của họ - hỗ trợ lập chiến lược phát triển, tuân thủ và báo cáo, đối phó với rủi ro trong thế giới kinh doanh kỹ thuật số toàn cầu đang ngày càng phức tạp.

Ông Richard Loi, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Deloitte Private Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp trong khối kinh tế tư nhân có nhu cầu ngày càng tăng về tư vấn chuyên nghiệp để giải quyết những thách thức phức tạp nhất của họ: từ đầu tư vào các công nghệ mới, mở rộng trên thị trường toàn cầu đến tái cơ cấu lực lượng lao động và phòng tránh rủi ro tiềm ẩn ở khắp nơi. Chúng tôi đã và đang tư vấn cho các doanh nghiệp tư nhân và với việc Deloitte Private chính thức ra mắt tại Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới của mình để tiếp cận nhiều khách hàng hơn ở thị trường Đông Nam Á”.

Ông Philip Yuen, Tổng Giám đốc Deloitte Đông Nam Á, chia sẻ: “Kiến thức chuyên sâu cùng với khả năng tiếp cận các nguồn lực Deloitte Toàn cầu và Châu Á - Thái Bình Dương là ưu thế chỉ chúng tôi có để cung cấp cho khối khách hàng tư nhân các dịch vụ tốt nhất khu vực. Deloitte Private là khối dịch vụ duy nhất giải quyết các bài toán mà lãnh đạo các doanh nghiệp gia đình và doanh nghiệp tư nhân đang tìm kiếm lời giải đáp. Khách hàng của chúng tôi sẽ nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia của Deloitte trong nước với sự am hiểu sâu rộng về thuế, mua bán & sáp nhập, chuyển đổi mô hình kinh doanh, đảm bảo và quản lý rủi ro, kết hợp với quy mô chưa từng có của mạng lưới của chúng tôi trên toàn thế giới.”

Một trong những dịch vụ khác biệt của Deloitte Private là Tư vấn cho Doanh nghiệp Gia đình. Đây là dịch vụ được thiết kế có tính “may đo” cao, đáp ứng nhu cầu khác biệt của mỗi gia đình sở hữu doanh nghiệp.

Nhóm Tư vấn của Deloitte Private có nhiều kinh nghiệm làm việc với các gia đình sở hữu và điều hành doanh nghiệp, đồng hành cùng các gia đình để đạt được các mục tiêu, triển khai các chiến lược trên toàn cầu và thiết lập các cấu trúc quản trị gia đình và doanh nghiệp dài hạn phù hợp cho tương lai.

Ông Richard cũng cho biết: “Một trong những thách thức lâu năm mà hầu hết mọi doanh nghiệp gia đình đều phải đối mặt là việc cân bằng giữa mong muốn bảo tồn tài sản qua các thế hệ với nhu cầu và tham vọng về thu nhập của thế hệ hiện tại. Các dịch vụ của chúng tôi đã được thiết kế đặc biệt dành riêng cho nhóm khách hàng này, với mục đích giải quyết một số vướng mắc cơ bản, làm rõ các ưu tiên, mong muốn và nhu cầu, để từ đó giúp xác định và thực hiện một chiến lược hiệu quả nhằm duy trì tài sản của gia đình và di sản cho tương lai.”

Ông Bùi Tuấn Minh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Deloitte Private Việt Nam, chia sẻ: “Tại Việt Nam, kế hoạch kế nhiệm là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp gia đình Việt Nam. Việc xác định quyền sở hữu, quyền quản lý, quyền thừa kế của các thành viên trong gia đình là vấn đề nhạy cảm, cần cân nhắc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu có sự tham gia của các chuyên gia độc lập, quá trình chuyển giao và kế nhiệm sẽ trở nên thuận lợi hơn nhiều. Đứng từ góc nhìn khách quan, với kinh nghiệm chuyên sâu và am hiểu thị trường, đội ngũ chuyên gia của Deloitte Private có thể hỗ trợ doanh nghiệp gia đình soạn thảo hiến pháp gia đình rõ ràng, minh bạch, giúp điều chỉnh các mối quan hệ của gia đình với hoạt động kinh doanh, hỗ trợ quản lý kỳ vọng của các bên liên quan một cách phù hợp, từ đó giải quyết những bất đồng, tạo sự đoàn kết trong gia đình, doanh nghiệp theo đó phát triển vững mạnh và bền vững hơn.”

Nhân dịp ra mắt khối dịch vụ Deloitte Private tại Việt Nam, chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất cũng chính thức được khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam, với mục đích tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân xuất sắc nhất trên cả nước.

Chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất là cơ hội cho ban lãnh đạo của các doanh nghiệp – những người trực tiếp điều hành doanh nghiệp có thể tự đánh giá và đối sánh với một số doanh nghiệp tư nhân tốt nhất trên thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 tại Canada, chương trình hiện đã có mặt tại 25 quốc gia trên toàn thế giới và là một trong những chương trình thành công của Deloitte Private được đánh giá cao trên toàn cầu.

Để đủ điều kiện đăng ký tham dự chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng đủ năm tiêu chí: Doanh thu hàng năm tối thiểu đạt 600 tỷ đồng trong năm tài chính gần nhất; Tối thiểu 5 năm hoạt động; Phần lớn cổ phần được sở hữu bởi cổ đông Việt Nam; Trụ sở chính hoặc thành lập tại Việt Nam; Tuân thủ đầy đủ các khung pháp lý, thuế và đạo đức hiện hành tại Việt Nam. 

Chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất áp dụng quy trình đánh giá hiện hành và đã được kiểm chứng để đánh giá chất lượng quản trị của doanh nghiệp dựa trên 4 tiêu chí chính bao gồm: (i) năng lực xây dựng và thực thi chiến lược, (ii) năng lực cạnh tranh và đổi mới, (iii) xây dựng văn hóa riêng biệt và (iv) khung quản trị doanh nghiệp và kết quả tài chính. Đánh giá này dựa trên hơn 25 năm kinh nghiệm và quan sát từ các giải thưởng Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất toàn cầu.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn của Deloitte trong việc phân tích chiến lược và hoạt động đồng thời sẽ có đánh giá và đối sánh doanh nghiệp mình với trên 1.000 doanh nghiệp được quản lý tốt nhất trên toàn cầu. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ tìm hiểu những giải pháp thực tế mà lãnh đạo của các Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất thế giới áp dụng để thúc đẩy sáng kiến ​​trong doanh nghiệp của họ nhằm rà soát chiến lược và tối ưu hóa sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Để đoạt giải Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam năm 2021, ban giám khảo bao gồm các chuyên gia uy tín tại Việt Nam sẽ xem xét, chấm điểm các ứng viên dựa trên các tiêu chuẩn Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất. Doanh nghiệp đạt danh hiệu sẽ được vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào giữa năm 2021 và sẽ có cơ hội phát triển chuyên môn khi kết nối với lãnh đạo của các Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất thông qua các sự kiện chính và bên lề của chương trình. Doanh nghiệp đạt danh hiệu có thể nộp đơn và nhận chứng nhận “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất” hàng năm nếu họ tiếp tục đáp ứng các tiêu chí lựa chọn hàng năm.

Ông Bùi Tuấn Minh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi Deloitte Private chính thức triển khai chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một chương trình vinh danh và ghi nhận xứng đáng cho các doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân đồng thời giúp xây dựng cộng đồng các lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc tại Việt Nam. Lãnh đạo các doanh nghiệp đoạt giải trên toàn cầu cho biết việc được đối sánh các tiêu chí của doanh nghiệp họ so với các doanh nghiệp tư nhân tốt nhất trên thế giới là một trải nghiệm đầy giá trị, mang lại những lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.”

Deloitte Private tập trung vào việc phục vụ khách hàng là doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân ở mọi quy mô và hướng tới việc nắm bắt các cơ hội và giải quyết thách thức dành riêng cho các doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ kiểm toán & đảm bảo, tư vấn hoạt động, tư vấn chiến lược, tư vấn tài chính và rủi ro cũng như các dịch vụ tư vấn thuế & pháp lý phù hợp với các doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp tư nhân.

Các doanh nghiệp hoàn thành đơn đăng ký tại: https://bestmanaged.awardsplatform.com/ trước ngày 15/01/2021. Chương trình không thu phí tham dự.